Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giúp t vs Cảm Ơn Đất Nước ... Thời gian qua Xin cám ơn đất nước Bom đạn mấy mươi...
Câu hỏi :

Giúp t vs

Cảm Ơn Đất Nước

...

Thời gian qua

Xin cám ơn đất nước

Bom đạn mấy mươi năm vẫn lúa reo, sóng hát

Còn vọng vang với những câu Kiều

Trong từng ngần ấy những thương yêu

Tiếng mẹ ru hời

Điệu hò thánh thót

Mang hình bóng quê hương tôi lớn thành người

Đất nước của tôi ơi!

Vẫn sáng ngời như vầng trăng vành vạnh.

Ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc đoạn thơ trên bằng một đoạn văn 7 đến 10 câu.

@Vinh2110

#Vinh2110

Lời giải 1 :

__𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

`⇒` Đoạn thơ đã khắc họa lại hình ảnh đất nước vào những năm bom đạn đổ máu , những năm mà vang trời tiếng pháo nổ , lách tách tiếng súng kêu , cười buồn những người chiến sĩ . Ôi , hình ảnh quê hương những năm chiến trinh đổ máu . Ấy vậy mà mưa bom , đạn nổ lúa vẫn reo ca và sóng không ngừng hát , đất trời mừng ngày hòa bình độc lập . Bao năm qua phải cảm ơn đất nước , cảm ơn những con người đã hết lòng vì tổ quốc . Tác giả viết : '' Còn vọng vang với những câu Kiều // Trong từng ngần ấy những thương yêu '' đã để lại trong lòng người đọc một dấu ấn , một cảm xúc sâu sắc . Trong tiếng mẹ ru hời vẫn điệu hò thánh thót nhưng tổ quốc mang theo hình bóng quê hương nuôi lớn chúng ta lớn nên người . Đất nước - vầng trăng sáng soi vào con tim mỗi chúng ta vào những lúc u tối . Tác giả đã gửi gắm đến người đọc về tình yêu nước sâu sắc , yêu quê hương , yêu chính cái nơi ta đã được dạy phải yêu , phải hết lòng vì nơi đó . Mỗi chúng ta cần phải biết ơn những anh hùng lịch sử , biết ơn những người lính chiến sĩ đã đổ máu trên sa trường để đổi lấy hòa bình , độc lập . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK