Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Cho vài câu dẫn nói về sự chủ quan của nhà văn hoặc nhà thơ với ạ . câu hỏi...
Câu hỏi :

Cho vài câu dẫn nói về sự chủ quan của nhà văn hoặc nhà thơ với ạ .

Lời giải 1 :

1. “Nhân vật là nơi duy nhất tập trung hết thảy, giải quyết hết trong một sáng tác” (Tô Hoài).

2. “Các nhân vật trong tác phẩm nghệ thuật không phải đơn giản là những bản dập của những con người sống mà là hình tượng được khắc họa phù hợp với ý đồ tư tưởng của tác giả”. (Bê-ông Brit).

3. “Vấn đề trung tâm của nghệ thuật viết tiểu thuyết là miêu tả con người và con đường đi của học trong xã hội. Người viết tiểu thuyết nghĩ mọi vấn đề phải thông qua nhân vật, xuất phát từ nhân vật hơn là từ sự việc. Một cuốn tiểu thuyết có viết được hay không là ở chỗ nó có tạo ra được nhân vật làm cho bạn đọc nhớ được hay không”. (Nguyễn Đình Thi).

4. Dù mất lòng tin vào văn chương bao nhiêu, tôi cho rằng con người vẫn không thoát khỏi những khao khát và suy tư về thứ văn chương thực sự cần thiết, vừa xứng đáng vừa khích lệ đời sống con người. (Phạm Thị Hoài )

5. Trái Đất rộng thêm một phần vì bởi các trang thơ Vì diện tích tâm hồn các nhà thi sĩ (Chế Lan Viên)

6. Nhà văn rất cần thiết có mặt ở trên đời để làm công việc cảnh tỉnh nhân loại và báo hiệu trước những tai họa. ( Nguyễn Minh Châu)

7. Chỉ có cuộc đời rộng rãi, chỉ có trường đời vô thường định mới dạy cho người ta biết được những câu đẹp đẽ. (Nguyễn Tuân )

8. Mây trôi bằng gió của trời Là ta ta hát những lời của ta ( Nguyễn Duy )

9. Máu đã khô rồi, thơ cũng khô. ( Hàn Mặc Tử )

Lời giải 2 :

`1` . Maxwell Maltz

`=>` Hãy nhớ rằng bạn không phải lúc nào cũng thắng. Một ngày nào đó, ngay cả người có tài xoay sở nhất cũng nếm mùi thất bại. Nhưng trong trường hợp này, luôn có ngày mai – sau khi bạn đã làm hết sức mình vì thành công của hôm nay ( bài học về sự chủ quan rằng bản thân luôn chiến thắng) 

`2`.  Brian Tracy

`=>` Nếu bạn ghen tị với những người thành công, bạn tạo ra một trường lực lượng tiêu cực đẩy bạn khỏi những điều bạn cần làm để thành công. Nếu bạn khâm phục những người thành công, bạn tạo ra một trường lực lượng tích cực hấp dẫn bạn trở nên ngày càng giống những người bạn muốn giống. ( bài học về sự chủ quan về thái độ bồng bột, thiếu suy nghĩ như ghen tị với những người thành công) 

`3` .  Jean-Jacques Rousseau

 `=>` Hãy nhớ rằng, lý do khiến một người đi chệch hướng không phải vì sự thiếu hiểu biết, mà là vì anh ta tự cao tự đại. ( Bài học về việc chủ quan sức ảnh hưởng của bản thân: tự cao tự đại )

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK