Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn 9 câu phân tích 2 câu thơ sau trong vb "Kim Kiều gặp gỡ" .của Nghĩa Du...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 9 câu phân tích 2 câu thơ sau trong vb "Kim Kiều gặp gỡ" .của Nghĩa Du

Dưới cầu nước chảy trong veo/

Bên cầu tơ liễu bóng chiều thướt tha.

(Nhanh giúp e với ạ , e cảm ơn)

Lời giải 1 :

Dưới cầu nước chảy trong veo

Bên cầu tơ liễu bóng chiều thướt tha.

Những buổi chiều tĩnh lặng, khi ánh nắng vàng rực rỡ dần nhạt đi và những cơn gió nhẹ thổi qua, ta thường cảm thấy một cảm giác yên bình, tĩnh lặng, hòa mình vào thiên nhiên. Cảnh vật quanh ta bỗng trở nên thơ mộng, như một bức tranh sơn dầu sống động. Văn bản Kim Kiều gặp gỡ của Nguyễn Du, hai câu thơ cũng vẽ lên một bức tranh thiên nhiên trữ tình. Dòng nước trong veo chảy gợi lên thanh khiết, tinh khôi, tâm hồn trong sáng của nhân vật. Cảnh vật dưới cầu yên bình, tĩnh lặng như một thế giới riêng biệt, không bị xáo động bởi những ồn ào của cuộc sống. Tơ liễu bóng chiều thướt tha uyển chuyển như những sợi tơ mỏng manh nhưng lại rất quyến rũ. Nước trong veo và tơ liễu thướt tha làm cho không gian trở nên hài hòa. Cảnh vật là bối cảnh mà còn phản ánh tâm trạng, cảm xúc của các nhân vật trong truyện. Qua đó, người đọc cảm nhận được gắn kết giữa thiên nhiên và con người, giữa ngoại cảnh và nội tâm. Bức tranh thiên nhiên ấy như một câu chuyện tình yêu giữa Kim và Kiều được khắc họa thêm sâu sắc và ý nghĩa. Hai câu thơ trên miêu tả cảnh đẹp, không gian trữ tình, lãng mạn, gợi lên nhiều cảm xúc trong lòng độc giúp ta thấy được hòa quyện tuyệt vời giữa thiên nhiên và con người trong văn chương.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK