Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn về biểu hiện lười lao động trong giới trẻ hiện nay. ( lấy cho mình một dẫn...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn về biểu hiện lười lao động trong giới trẻ hiện nay. ( lấy cho mình một dẫn chứng có thật + phân tích )

mình sẽ vote 5 sao + clthn !!!

Lời giải 1 :

- Tại sao mỗi người chúng ta cần chăm chỉ lao động? Bởi cuộc sống là một phép thử, không có con đường nào trải đầy hoa hồng cho chúng ta đi, lười biếng chỉ khiến ta thêm phần khó khăn, khổ sở mà không an nhàn. Các nhân tài ở quanh ta, ai ai cũng đều nỗ lực, cố gắng để bồi đắp tâm hồn vậy tại sao bạn không thử đứng lên và cố gắng một lần. Sự lười biếng không chỉ là thói quen khó bỏ, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và gây hậu quả xấu cho toàn xã hội. Sự lười lao động chính là liều thuốc độc làm hại con người, nó khiến cho chúng ta trở nên bị động hơn, nuông chiều bản thân hơn, khi không tập trung phát triển bản thân ta sẽ dễ bị lạc lối, chọn sai con đường mà khó có thể quay đầu về bờ. Lười lao động không những có hại với con người mà còn làm ảnh hưởng đến người khác, đến những công việc chung của tập thể. Sinh thời, Benjamin Franklin đã có một câu nói rất nổi tiếng rằng: "Lúc nhàn nhã là lúc làm điều gì đó hữu ích. Sự nhàn nhã này người siêng năng sẽ đạt được còn kẻ lười biếng thì không bao giờ." Câu nói đó đã phản ánh đúng về thực trạng nhiều người trẻ hiện nay đang mắc phải, họ không tìm và đặt được mục tiêu cao. Họ không chịu làm việc mà thích tiêu xài phung phí thì tiền bạc, tài sản có bao nhiêu cũng hết. Thật khó để tưởng tượng một thế giới không có sự chăm chỉ, quả thực, thế giới đó sẽ chẳng thể phát triển bền vững, an ninh xã hội không được đảm bảo. Vì vậy, lứa trẻ hiện nay hãy cố gắng học tập thật tốt, phát huy giá trị của bản thân để giành chiến thắng trên đường đua cuộc đời như câu nói: "Trên con đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng".

_Minhk_

------------------------------

- Bởi kẻ lười biếng đi máy bayy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK