Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người

Lời giải 1 :

`@` Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm lại tỏa sáng rực rỡ như vậy chưa? Cũng như những ngôi sao, mỗi chúng ta đều có cho mình những ước mơ rất riêng và ước mơ thì luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Ước mơ được hiểu là những điều tốt đẹp mà ta luôn khao khát, luôn mong mỏi và hướng đến. Để biến ước mơ thành hiện thực, ta cần có một mục tiêu để định hướng, biết được mình cần phải làm gì và làm như thế nào. Sau khi đã xác định được mục tiêu, ta cần lập kế hoạch chi tiết. Chúng ta cần xác định rõ những công việc cần làm, thời gian hoàn thành. Khi thực hiện kế hoạch, không thể tránh khỏi những khó khăn và thử thách. Vì vậy, những khó khăn sẽ là bài học quý giá, giúp chúng ta trưởng thành mẽ hơn.Ta phải kiên trì, nỗ lực không ngừng. Không có thành công nào đến một cách dễ dàng, mọi thành quả đều phải cố gắng. Đam mê đối với ước mơ sẽ là nguồn động lực lớn nhất, giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại và tiến đến thành công. Như những ngôi sao sáng rực rỡ giữa bầu trời đêm, ước mơ của chúng ta sẽ tỏa sáng khi được nuôi dưỡng bằng lòng đam mê.

$#Rinna$

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Em hãy viết một đoạn văn (khoảng `200` chữ) bàn về cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người.

`-` Ngày nhỏ, ai cũng ước mơ cho mình những ước mơ đẹp đẽ, bạn ước mơ được làm bác sĩ, được làm cô giáo hay những kiến trúc sư,... ước mơ nào cũng quý cả, cũng mong muốn thành hiện thực, nhưng làm sao để chúng ta có thể đạt đến ước mơ của bản thân vẫn là một vấn đề, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!. Đầu tiên, ước mơ là gì? ước mơ là việc mà chúng ta mong muốn bản thân trong tương lai có thể làm và trở thành người mà chúng ta mơ ước, muốn thực hiện được ước mơ, ta cần phải đi qua một con đường, con đường ấy đầy rẫy những trông gai và thử thách, có những vật cản trở trên con đường đi tới hoàn thành ước mơ của chúng ta, vì thế, mỗi người chúng ta cần phải luôn kiên trì, nỗ lực và vượt qua thử thách, đối mặt với những khó  khăn ngoài kia, chắc hẳn ta sẽ đạt đến ước mơ của mình, ước mơ nào cũng quý, nhưng không phải ước mơ nào cũng dễ thực hiện được và thành công, muốn thực hiện ước mơ, ta cần phải có trình độ học tập và tay nghề khéo léo, sự kiên trì và nỗ lực cao trong cuộc sống. Vì thế, hãy luôn cố gắng để đạt được ước mơ, bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK