Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vụ nêu bên dưới. Mỗi người trên thế giới đều là những...
Câu hỏi :

Đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vụ nêu bên dưới.

Mỗi người trên thế giới đều là những người khách bộ hành, mỗi ngày đều bước đi một cách chủ động hoặc bị động trên con đường mình đã chọn…..

Cuộc đời không chỉ là con đường đi khó, đôi khi chúng ta còn gặp phải những hố sâu do người khác tạo ra, gặp phải sự tấn công của thú dữ, mưa bão và tuyết lạnh. Bất luận gian khổ thế nào, chỉ cần chúng ta còn sống, chúng ta còn phải đối mặt. Sống tức là thực hiện một cuộc hành trình không thể trì hoãn….

Trước muôn vàn lối rẽ, không ai có được bản đồ trong tay, cũng không phải ai cũng có kim chỉ nam dẫn đường, tất cả đều phải dựa vào phán đoán và lựa chọn của bản thân. Nếu bạn rẽ nhầm lối, khoảng cách với xuất phát điểm sẽ bị rút ngắn. Ngược lại, nếu rẽ đúng, con đường phía trước sẽ bằng phẳng, rộng

Câu 1: (2,0 điểm) Trong cuộc sống đôi lúc gặp khó khăn, được cha mẹ động viên giúp đỡ, em cảm thấy như thế nào. Hãy chia sẻ cảm xúc đó bằng một đoạn văn ngắn

Câu 1: (4,0 điểm) Hãy viết một bài văn trình bày suy nghĩ của emvề chủ đề: Cuộc sống không bao giờ hết những thử thách.

Lời giải 1 :

1.

Khi gặp khó khăn, em luôn nhận được sự giúp đỡ, động viên của cha mẹ và gia đình. Cảm xúc lúc ấy của em đó chính là xúc động và biết ơn. Em xúc động vì biết bên cạnh mình luôn có những người chở che, động viên, làm điểm tựa tinh thần. Em cảm thấy vui và hạnh phúc vì bên cạnh mình luôn có những người thân yêu ở bên để san sẻ, đưa ra lời khuyên khi cần. 

2

Có quan điểm cho rằng "Cuộc sống không bao giờ hết thử thách". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Cuộc sống chính là những chuỗi ngày nối tiếp những thử thách, khó khăn đòi hỏi con người phải hoàn thiện bản thân và rèn luyện sức mạnh để vượt qua. 

Trên thực tế, cuộc sống chính là những tháng ngày khó khăn, vất vả nối tiếp nhau. Và ta sẽ chẳng bao giờ tìm thấy điểm dừng của những khó khăn ấy. Khi chúng ta nhỏ thì những thử thách, khó khăn nhỏ; khi chúng ta lớn thì những thử thách, khó khăn sẽ ngày càng lớn dần. Trong học tập, chúng ta phải đối mặt với những thử thách học tập, bài kiểm tra, bài thi,... Trong cuộc sống, chúng ta phải đối mặt với những thử thách lòng kiên trì, độc lập, chủ động, mạnh mẽ,... Trong công việc, chúng ta phải đối mặt với những công việc thể hiện năng lực làm việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm,... Chẳng những vậy, con người còn phải đối mặt với thử thách bên trong chính mình. Đó chính là nỗi sợ hãi bên trong, những suy nghĩ tiêu cực, sự lười biếng, sự vô kỷ luật và những ham muốn nhất thời.

Tóm lại, cuộc sống không bao giờ hết thử thách và con người luôn phải chủ động cố gắng tiến về phía trước. Tuy vậy, chính những khó khăn thử thách sẽ làm cho cuộc sống con người có ý nghĩa

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK