Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Làm giúp Mk đề 11 vs nhốt dài tí nha  hứa vote 5  saoĐỀ BÀI 11 Cảm nhận của em...
Câu hỏi :

Làm giúp Mk đề 11 vs nhốt dài tí nha 

hứa vote 5  sao

image

Làm giúp Mk đề 11 vs nhốt dài tí nha  hứa vote 5  saoĐỀ BÀI 11 Cảm nhận của em về khổ thơ sau: Tôi lại về quê mẹ nuôi xưa Một buổi trưa nắng dài bãi cát Gió lộ

Lời giải 1 :

Bài thơ Mẹ Tơm của Tố Hữu là lời thơ nói lên, bộc lộ lên nỗi niềm xúc cảm sâu sắc, nhớ thương của người con xa cách người mẹ nuôi sau 19 năm ròng rã. Mở đầu là hình ảnh một buổi sớm mai, trưa nắng chiếu rọi khắp bãi cát, nhà thơ như được hòa thân vào khung cảnh thiên nhiên với gió mát thổi lồng lộng, sóng biển đung đưa từng nhịp hòa chung với nhịp đập trái tim của nhà thơ. Tâm trạng của tác giả sau nhiều năm trở về chính là những suy tư, suy nghĩ, cảm xúc nhớ thương về cái nơi thân quen, thân thuộc, nơi mà ông gửi gắm nỗi lòng vào tình yêu đất nước, trách nhiệm gánh vác giang sơn, tổ quốc và niềm thương yêu người mẹ nuôi đã rời xa ông mãi mãi. Tuy vậy, những hình ảnh vất vả chăm lo cho các chiến sĩ ở tiền tuyến của mẹ Tơm vẫn luôn ghi ấn sâu mãi trong lòng tác giả, bởi sâu trong tâm trí nhà thơ, hình ảnh người mẹ Tơm vẫn hiện lên với những phẩm chất anh hùng,cao quý, cao cả, tốt đẹp, ấy chính là hiện thân đích thực của người mẹ Việt Nam anh hùng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK