Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 A. had Câu 1. (3,0 điểm) Em hãy đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Thạc sĩ...
Câu hỏi :

Mn giúp e câu 1acd với ạ huhu

image

A. had Câu 1. (3,0 điểm) Em hãy đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Thạc sĩ tâm lí Đặng Hoàng An cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tôn sùng dá

Lời giải 1 :

Câu a.

Theo văn bản, thạc sĩ tâm lý Đặng Hoàng An cho rằng việc người trẻ chú trọng hình thức bên ngoài không phải là điều xấu vì nó cũng là một phần trong cuộc sống, hỗ trợ cho công việc hoặc đơn giản là có được cái nhìn thiện cảm hơn.

Câu c.

Bởi vì vẻ đẹp bên ngoài và vẻ đẹp nội tâm là hai yếu tố cần thiết, sâu sắc đối với thế hệ trẻ hiện nay. Hình thức bề ngoài được hiểu như là những yếu tố bên ngoài tác động trực tiếp lên bản thân làm cho chúng ta trở nên xinh đẹp và được đón nhận nhiều hơn, tạo cho bản thân một dáng vẻ như mong muốn, một diện mạo chỉnh chu và để người nhìn đánh giá sơ quát về chúng ta. Điều đó cho thấy vẻ đẹp bề ngoài không thể quyết định tất cả. Nó là vẻ đẹp "bề ngoài" bởi vì nó chỉ là lớp vỏ bao bọc che đậy hình thức nội tâm. Và hình thức nội tâm là hình thức ẩn sâu bên trong mỗi con người, nó không được thể hiện trực tiếp như bề ngoài mà nó lại thể hiện gián tiếp qua bằng những cử chỉ hay lời nói, kiến thức mà ta tiếp thu hàng ngày,...Tất cả đó chính là nét thu hút vô hình và mạnh mẽ nhất đối với người bạn tiếp xúc, nó là giá trị đích thực của bản thân mỗi người. Từ đó, mỗi chúng ta mới hiểu ra được rằng: "Vẻ đẹp bên ngoài chỉ thật sự có giá trị khi bạn sở hữu cả nét đẹp bên trong `-` vẻ đẹp nội tâm, đó chính là vẻ đẹp lâu bền hơn so với nhan sắc ( vẻ đẹp hình thức ), rồi thời gian trôi đi thì mọi thứ cũng sẽ tàn phai và vẻ đẹp hình thức là một minh chứng rõ ràng". Hãy học cách cân bằng giữa vẻ đẹp hình thức và nội tâm bởi cái nào cũng đều có cái lý và nguyên nhân của nó. Nếu thiếu đi một trong hai thì bản thân không thể hoàn hảo như mong ước được cả. 

Câu d.

Không cần bận tâm nhiều về vẻ bề ngoài mà tận hưởng cuộc sống vui vẻ. Không phải suy nghĩ nhiều về việc phải làm cho bản thân đẹp hơn người khác. Hiểu rõ được những giá trị của bản thân rồi dần dần hoàn thiện nó. Nếu phần lớn số người đều chú trọng vẻ bề ngoài thì đất nước khó mà đi lên và phát triển. Họ đều chìm đắm trong những suy nghĩ cổ hủ và không theo thời đại đang hướng đến. Thay vào đó, ta hãy nhìn theo hướng tích cực, vì nhìn theo hướng đó giúp ta dễ nhìn nhận bản thân và đánh giá nó một cách khách quan và chính xác. 

$\color{#c7003e}{\texttt{#Thvann}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK