Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 25 đề ôn tập tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ Văn CHU DE CHỌN MÀU SƠN HAY CHẤT BỐ? Câu...
Câu hỏi :

MN giúp e câu 1acd với ạ

image

25 đề ôn tập tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ Văn CHU DE CHỌN MÀU SƠN HAY CHẤT BỐ? Câu 1. (3,0 điểm) Em hãy đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Thạc sĩ tâm

Lời giải 1 :

Câu 1 : 

Em hoàn toàn đồng ý vs ý kiến của bác sĩ tâm lí Đặng Hoàng An . 

Vì :

- Bản thân e cũng là một người trẻ đang sống và học tập trong thời đại của phát triển hóa khi vẻ bề ngoài cần dc chú trọng khi đi ra ngoài. Vẻ bề ngoài còn giúp chúng ta tự tin hơn và cảm giác đc mọi người yêu mến. Chính vì vậy, ý kiến của bác sĩ Đặng Hoàng An là vô cùng đúng.

Câu 3:

 Vì chúng ta phải vig chúng ta phải biết cân bằng dc hai thứ đấy sẽ khiến chúng ta trở nên nhẹ nhõm và thanh bình hơn.Nếu nội tâm của chúng ta không  ổn sẽ khiến mất cân bằng về cảm xúc và hình thức và ngược lại

Câu 4: 

Không quá chú trọng đến hình thức bên ngoài sẽ giúp mình trở nên thoái mái hơn, tự do không bị ép buộc bởi ai cả. Sẽ đc tự nhiên làm những điều mình thích ko gò bó , ép buộc theo một cái khuôn mẫu nhất định. Sống đúng vs bản thân chúng ta ko bị ai chê cười cả. 

#hoidap247 

@Anzond 

Lời giải 2 :

`a,`

- Theo văn bản, thạc sĩ tâm lí Đặng Hoàng An cho rằng việc người trẻ chú trọng hình thức bên ngoài không phải là điều xấu, vì: chú trọng hình thức bên ngoài cũng là một phần trong cuộc sống, hỗ trợ cho công việc hoặc đơn giản là có được cái nhìn thiện cảm hơn.

`c,`

- Thạc sĩ tâm lí Đặng Hoàng An cho rằng "bạn trẻ nên cân bằng cả hai thứ hình thức và nội tâm" vì: chính nội tâm cũng quyết định được hình thức vì nếu người trẻ có đủ kiến thức, kinh nghiệm, sự tự tin và giá trị vật chất tạo được thì hình thức cũng sẽ trở nên như vậy. Đó mới chính là giá trị thực của cuộc sống.

`d,`

  Việc không quá chú trọng đến hình thức bên ngoài mang đến cho mỗi chúng ta nhiều lợi ích. Khi không quá tập trung, để ý đến vẻ bề ngoài, ta sẽ có nhiều thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng tâm hồn, rèn luyện những tính cách tốt. Ngoài ra, ta còn được sống và suy nghĩ với tính cách thật, ứng xử hòa nhã, chuẩn mực với tất cả mọi người. Không quá chú trọng đến ngoại hình mà thay vào đó là tập trung vào nuôi dưỡng nét đẹp tâm hồn, nhân cách, cách ứng xử với mọi người chính là ta đang theo đuổi vẻ đẹp đáng trân quý, thứ vẻ đẹp không thể bị ảnh hưởng hay mai một đi bởi thời gian.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK