Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: (1) Mỗi người đều có một ước mơ...
Câu hỏi :

Các anh chị ơi giúp em với ạ

image

Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: (1) Mỗi người đều có một ước mơ riêng cho mình. Có những ước mơ nhỏ nhoi như của cô bé bán diêm trong tru

Lời giải 1 :

`@` Câu 1: Ngữ liệu trên bàn về vấn đề: Nói lên việc mỗi người đều có ước mơ của riêng bản thân và đề cao những ước mơ đẹp đẽ, đáng quý ấy.

`@` Câu 2: Câu văn mang luận điểm là:

`=>` Mỗi người đều có một ước mơ riêng cho mình. 

`+` Luận điểm được viết bằng phương pháp diễn dịch, là câu chủ đề, đứng ở đầu đoạn.

`@` Câu 3: Việc tác giả dẫn ra ước mơ của cô bé bán diêm trong truyện cổ tích An-đéc-xen: Một ước mơ bé nhỏ, nhỏ nhoi là ước mơ có một mái nhà trong đêm đông giá buốt và ước mơ của tỷ phú Bill Gates: Một ước mơ lớn lao, to lớn là làm thay đổi cả thế giới để nói và đề cao những ước mơ của mỗi người chúng ta, dù là nhỏ nhoi hay lớn lao thì những mong muốn, ao ước đó đều chung quy lại là những sự đáng mến, đáng quý và cần trân trọng. 

Lời giải 2 :

Câu 1 :
  Ngữ liệu trên nói về vấn đề : ý nghĩa và giá trị của ước mơ.
Câu 2 :
  Câu văn : " Mỗi người đều có ước mơ cho riêng mình "
Câu 3 : 
   Tác dụng : 
+ Làm tăng tính thuyết phục độc giả cho bài luận.
+ Giup bài rõ ràng,rành mạch hơn trong phần dẫn chứng
+ Làm sáng tỏ lí lẽ .


Bạn tham khảo nhaa !
#ngocmai47

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK