Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 xác định bptt nhân hoá và nêu tác dụng hộ mình ạ HOC THEM VĂN NHA 9 - Microsoft Word...
Câu hỏi :

xác định bptt nhân hoá và nêu tác dụng hộ mình ạ

image

xác định bptt nhân hoá và nêu tác dụng hộ mình ạ HOC THEM VĂN NHA 9 - Microsoft Word (Product Activation Failed) eferences Mailings Review View c. Mặt t

Lời giải 1 :

$Thenny$ $Gửi$

c) Biện pháp tu từ nhân hóa : + Sóng : Cài then

                                                + Đêm : sập cửa

                                                + Câu hát : Căng buồm

 Tác dụng : Làm cho sự vật "Sóng" , " Đêm" , "Câu hát" trở lên gần gũi với con người , các sự vật đó được gọi bằng những hoạt động giống con người( " Cài then " , "Sập cửa " , " Căng buồm ") để làm cho thế giới sinh động hơn .

d) biện pháp tu từ nhân hóa :  + gọi cá là : em

                                                 + Đêm : thở 

                                                  + Sao lùa

 Tác dụng :  vừa gợi hình ảnh thiên nhiên có sự sống, hoạt động như con người, vừa gợi tả nhịp sóng biển bập bềnh, vỗ vào mạn thuyền dạt dào; hình ảnh bầu trời đầy sao in trên mặt nước biển đang chuyển động.

Lời giải 2 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

c, 

⇒ BPTT : Nhân Hóa 

`+ `Sóng đã cài then đêm sập cửa 

→ T/d : 

`+` Tăng sức gợi hình , gợi cảm 

`+` Biện pháp tu từ nhân hóa đã giúp cho câu thơ về thiên nhiên thêm đẹp hơn , sinh động hơn bao giờ hết . Hình ảnh sóng '' cài then '' đêm '' sập cửa '' có lẽ là đang nói đến hình ảnh biển vào lúc trời sập tối . 

`+ `Hình ảnh ấy tuy không chạm đến được nhưng lại khiến người đọc có cái cảm nhận thật rõ nét , đậm sắc hương . 

________

d,

⇒ BPTT : Nhân Hóa 

`+` Đêm thở , sao lùa nước Hạ Long 

→ T/d : 

`+` Tăng sức gợi hình , gợi cảm 

`+` Hình ảnh nhân hóa muốn nói về vẻ đẹp của Hạ Long khi về đêm . Đêm biết thờ phào sau một ngày nắng đỏ , sao biết lùa về sông nước Hạ Long . Thiên nhiên cảnh vật như có hồn , có sức sống qua từng con chữ , nét đẹp văn chương . 

`+` Hình ảnh nhân hóa đã cho độc giả thấy được vẻ đẹp thiên nhiên diệu kì của Hạ Long khi về đêm . Một cảnh đẹp thật tuyệt vời , để lại ấn tượng trong lòng người đọc qua từng hình ảnh đẹp đẽ và giản dị , chân thực nhất . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK