Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết thân bài nghị luận xã hội về  ý kiến : ”Cách nhìn cuộc sống với thái độ tích cực...
Câu hỏi :

viết thân bài nghị luận xã hội về  ý kiến : ”Cách nhìn cuộc sống với thái độ tích cực là chìa khóa của hạnh phúc”
 đầy đủ các bưới:
- b1: nêu biểu hiện của vấn đề
-b2: nêu ý nghĩa- dẫn chứng
-b3: phản đề

Lời giải 1 :

`@` $\text{ChinChinn}$

Đáp án `+` Giải thích `:`

Vậy, thực chất vấn đề này là gì? Trước hết, ta cần hiểu nhìn nhận cuộc sống với thái độ tích cực là tiếp nhận cuộc sống bằng sự lạc quan, tìm kiếm sự tốt đẹp trong mọi tình huống đời thường. Tiếp đến ta cần hiểu chìa khoá của hạnh phúc là gì? Chìa khoá của hạnh phúc là thứ mở ra cho ta một cuộc sống bình an, vui vẻ, thỏa mãn và lạc quan bên những người thân yêu, bên những sự vật quen thuộc, không phải chạy đua, bon chen, hối hả với cuộc sống thường ngày. Vậy, ý kiến trên muốn khẳng định rằng khi chúng ta nhìn nhận vấn đề, nhìn nhận cuộc sống với thái độ tích cực thì chúng ta sẽ mở được cánh cửa hạnh phúc.

Ta có thể nhận biết vấn đề này qua những biểu hiện nổi bật trong cuộc sống. Trước hết, nó được thể hiện qua những người có suy nghĩ lạc quan, đơn giản trong mọi tình huống trong cuộc sống. Người có suy nghĩ đơn giản đôi khi cũng giải quyết được vấn đề một cách nhẹ nhàng và thông minh hơn những người phức tạp. Tiếp theo, vấn đề này được thể hiện qua hành động và thái độ. Những người có thái độ tích cực là những người luôn sống vui vẻ, không cáu gắt, không vội vàng, biết tận hưởng cuộc sống, biết tự chăm lo cho bản thân. Cũng từ đó, họ cũng có thể giúp đỡ và quan tâm người khác bằng sự yêu thương, không phân biệt, không kì thị. Tóm lại, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên.

Chúng ta nên nhìn nhận cuộc sống với thái độ tích cực vì nó đem lại cho ta rất nhiều ý nghĩa. Trước hết, chúng đem lại cho ta một tinh thần sống thoải mái, vui vẻ, lạc quan và yêu đời. Bằng chứng là những người có tinh thần như thế thường có tuổi thọ rất cao vì sức khoẻ thể chất và tinh thần của họ đã được cải thiện. Bên cạnh đó, việc có thái độ tích cực với cuộc sống làm cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn vì khi nhìn nhận cuộc sống với thái độ tích cực, chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng hơn. Từ đó, cuộc sống của chúng ta sẽ dần trở nên tốt đẹp theo hướng tốt đẹp mà chúng ta tiếp nhận. Ngoài ra, việc này còn giúp các mối quan hệ trong cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Khi chúng ta thoải mái, vui vẻ với mọi thứ thì chúng ta sẽ có những sự hợp tác dễ dàng đem lại cho chúng ta sự cải thiện về các mối quan hệ và từ đó sẽ có nhiều thành công hơn trong công việc.

Trong cuộc sống, chúng ta dễ dàng bắt gặp những người có thái độ tích cực như vậy. Điển hình như những người thành công họ luôn sống với thái độ sống tích cực. Họ luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng và thực hiện nó theo hướng tốt đẹp nhất. Hoặc đơn giản là những người luôn sống vui vẻ, lạc quan thường có tuổi thọ rất cao vì họ luôn biết coi trọng cuộc sống và chăm sóc bản thân.

Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ bắt gặp những người có thái độ không tích cực đối với cuộc sống. Họ luôn xem cuộc sống thật bon chen và tẻ nhạt nên khi họ thất bại, họ không có một ý chí và niềm tin nào vào cuộc sống nữa nên họ thường mãi mãi chôn chân một chỗ mà không tiến lên được. Vậy, chúng ta không nên là một người như thế, chúng ta hãy phê phán và làm gương cho những người sống thiếu thái độ tích cực để giúp họ có được chìa khoá để mở cánh cửa hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK