Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoan van ngan 6-7 dong nêu cam nhận vê hinh ảnh đât nươc gơi ra tư đoạn thơ :...
Câu hỏi :

viết đoan van ngan 6-7 dong nêu cam nhận vê hinh ảnh đât nươc gơi ra tư đoạn thơ : Mùa thu nay khác rồi
Tôi đứng vui nghe giữa núi đồi
Gió thổi rừng tre phấp phới
Trời thu thay áo mới
Trong biếc nói cười thiết tha!
Trời xanh đây là của chúng ta
Núi rừng đây là của chúng ta
Những cánh đồng thơm mát
Những ngả đường bát ngát
Những dòng sông đỏ nặng phù sa

Nước chúng ta
Nước những người chưa bao giờ khuất
Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất
Những buổi ngày xưa vọng nói về!

Lời giải 1 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ Hình ảnh đất nước sau khi cách mạng tháng 8 thành công đã dẹp yên đã đất trời , màu cờ thay áo mới , màu thu nay khác lạ , tiếng người nói với nhau nay càng nhộn nhịp hơn bởi tiếng cười hạnh phúc . Hình ảnh đát nước trong đoạn thơ gợi lên vào thời điểm mùa thu thật đẹp đẽ , bằng những kí ức và mảnh ghép của tâm hồn , tác giả đã viết nên bài thơ mang đầy sự bình yên . Sự nghiệp giải phóng dân tộc thành công , gió thổi rừng tre cũng nhảy múa , trời thu thay màu nắng mới như biết cười , biết nói . Trời xanh giờ là hòa bình , núi rừng giờ là cây cỏ , cánh đồng và những nẻo đường tít tắp , với những dòng sông xanh màu nước biếc giờ là hạnh phúc , giờ là tiếng cười . Đoạn thơ của tác giả , đã đánh dấu về những người anh hùng vang danh lịch sử Việt Nam . Dòng lịch sử lâu đời cuộn trào từ những năm kháng chiến , những ngày tháng cách mạng , những ngày mà trên sa trường đổ máu . Lời nói của cha ông , của những Vị lãnh tụ vĩ đại chưa bao giờ phai nhạt đi . Tình cảm của tác giả đối với đất nước hay chính tình yêu mà nhân dân góp lại . Đoạn thơ của tác giả đã in đậm trong tâm trí người đọc , chạm đáy của cảm xúc về những con người , hình bóng quê hương đất nước và những anh hùng hào kiệt đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK