Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Giải thích"Thơ là nhịp cầu nối " là gì                 "khám phá cái đẹp của cuộc sống" là gì câu hỏi...
Câu hỏi :

Giải thích"Thơ là nhịp cầu nối " là gì

                "khám phá cái đẹp của cuộc sống" là gì

Lời giải 1 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ '' Thơ là nhịp cầu nối '' : Thơ ca từ lâu đã là một nguồn nét đẹp cho mỗi con người . Mỗi một tác phẩm thơ đều mang đậm cảm xúc , giàu ý nghĩa mà tác giả gửi gắm trong đó . Chính bởi vậy , có thể nói thơ là nhịp cầu nối đến tâm hồn con người . Thơ ca là nhịp cầu bắt nguồn đến tâm hồn , có những tác phẩm dạy cho người ta về cách sống , về những đức tính , triết lí sống của ông cha ,.... Bởi thế mới nói thơ là nhịp cầu bắt nguồn tâm hồn của con người với văn chương . Thơ có thể giúp cho người đọc có cái cảm tưởng và suy nghĩ sâu sắc hơn . Thơ chính là viên ngọc quý luôn ẩn sâu trong tâm hồn của mỗi con người . Thơ ca luôn là nguồn tài nguyên lớn lao mà chưa ai biết được điểm dừng của nó , bởi nó cũng giống như một thế hệ vậy . Thế hệ mỗi ngày mỗi khác , thơ ca mỗi ngày mối đẹp là nhịp cầu nối đong đưa giữa những con người văn minh , hiện đại . 

___________________________

⇒ '' Khám phá cái đẹp của cuộc sống '' : Cuộc sống của mỗi con người luôn có những cái hay , cái đẹp mà ta không thể tìm hiểu hết . Văn chương cho ta tìm hiểu những thứ mới mẻ và đẹp đẽ đó hay ho và thú vị đến nhường nào . Có nhiều những cái đẹp mà có khi ta dành cả đời người cũng không khám phá ra hết được . Chỉ có thơ ca , văn chương mới đem lại những nguồn tài liệu , những cảm xúc rất chân thực mà ta không phải tự mình khám phá . Khám phá cái đẹp của cuộc sống là đang tìm hiểu chính những cái đẹp trong đời người . Cuộc sống quý giá , khám phá cuộc sống để biết nó đẹp đến nhường nào . Những tác phẩm thơ ca , nhạc họa luôn đem lại cho chúng ta một lời giải đáp hợp lí , một triết lí nhân văn của đời người , một kiếp hồng nhan . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK