Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về vấn đề sử dụng mạng xã hội...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về vấn đề sử dụng mạng xã hội của giới trẻ sao cho hiệu quả

Lời giải 1 :

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về vấn đề sử dụng mạng xã hội của giới trẻ sao cho hiệu quả

` ` 

`@` Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, mạng xã hội hay nói chung là internet đã là một phần không thể thiếu, đặc biệt ưa chuộng là giới trẻ. Có rất nhiều nền tảng mạng xã hội phổ biến như facebook, youtube, tik tok, zalo, instargram,... giúp cho việc nắm bắt những tin tức, xu hướng, phù hợp với nhu cầu của giới trẻ hiện nay. Có rất nhiều công dụng hữu ích về cách sử dụng mạng xã hội rõ ràng, như bày tỏ những quan điểm, ý kiến, chia sẻ những sở thích cá nhân, trò chuyện cùng với những người bạn hợp ý, được thể hiện bản thân mà không ngần ngại ánh nhìn của người khác. Tuy vậy, việc sử dụng mạng xã hội một cách thận trọng, hiệu quả thì sẽ không thể phủ nhận sự tồn tại của những điều tiêu cực đem đến, đó là vấn đề nghiện mạng xã hội, sống trong thế giới ảo, từ đó gây ra nhiều bệnh về thần kinh, sức khỏe bị giảm sút, ảnh hưởng, đặc biệt là việc học tập cũng trở nên xa vời đối với những bạn trẻ bị nghiện mạng xã hội, từ đó gây ra nhiều chứng bệnh độc hại như tự kỉ, trầm cảm, ít nói ngay cả với gia đình. Vậy nên, mạng xã hội có nhiều điểm tốt mà mặt trái của nó cũng âm thầm tồn tại những mối nguy hại rất nguy hiểm, chúng ta phải biết sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, thông minh, đừng để nó chi phối, sai khiến con người chúng ta. Hãy dành thời gian cho việc nói chuyện cùng gia đình, hay là đi chơi cùng bạn bè, những người thân thiết, tập thể dục, đọc sách để tâm trí thư thái, tập trung vào những vấn đề của cuộc sống thực thụ, đừng quá mải mê chìm đắm trong lối sống ảo mà đánh mất bản thân mình. 

Lời giải 2 :

Bài làm Thời đại công nghệ 4.0 đưa đến cho thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng những tiện ích thiết thực, hữu dụng. Trong giới trẻ hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội rất phổ biến. Điều đáng khích lệ là nhờ có mạng xã hội mà các bạn làm việc, học tập, trao đổi kinh nghiệm được dễ dàng hơn. Nhiều group học tập được lập ra phục vụ nhu cầu học tập thủ hút hàng trăm nghìn học sinh tham gia mang lại hiệu quả cao đã cho thấy được vai trò của mạng xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều người người trẻ quá lạm dụng mạng xã hội dẫn đến những tác động tiêu cực, gây lãng phí thời gian, tiền của, ảnh hưởng đến sức khoẻ,....Vì vậy, cần tỉnh táo khi dùng mạng xã hội, nó là con dao hai lưỡi với tất cả mọi người., cần hiểu và sử dụng một cách hiệu quả để đạt tối ưu hoá trong mọi việc để hiểu hơn về giá trị của mxh , không nên vì sự phát triển mà dần quên đi những việc mà mình cầnbtrau dồi , tìm hiểu về nó tóm lại là 1 ng trẻ hãy sử dụng mxh một cách thật thông minh và thiết thực hơn nhé .

chúc các bạn hc tốt !!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK