Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Anh chị hiểu nội dung khổ thơ sau ntn NHỮNG NHÀ MÁY,nước sinh trong gian khổ Những lò cao như...
Câu hỏi :

Anh chị hiểu nội dung khổ thơ sau ntn

NHỮNG NHÀ MÁY,nước sinh trong gian khổ

Những lò cao như đứa trẻ đầu lòng

Hạp phúc mới,có khi còn vất vả

Những bước đầu đây là của công nông

Giúp e vs ạ:>>>

Lời giải 1 :

      Khi nghĩ về những công trình vĩ đại và phát triển của một đất nước, chắc hản là những khó khăn, gian khổ đã đi cùng với những bước đầu tiên ấy. Khổ thơ miêu tả quá trình công nghiệp hóa sự phát triển của đất nước trong giai đoạn đầu đầy khó khăn và gian khổ. Các nhà máy và công trình công nghiệp được xây dựng trong hoàn cảnh gian nan, nỗ lực và quyết tâm của con người trong kiến tạo đất nước. Những lò cao như đứa trẻ đầu lòn, đầy hi vọng và kỳ vọng cho tương lai, dù rằng niềm hạnh phúc mới này vẫn đi kèm với những vất vả. Câu thơ cuối khẳng định những bước đầu tiên của quá trình công nghiệp hóa là nhờ vào công sức của tầng lớp công nhân và nông dân, tôn vinh những đóng góp to lớn cho phát triển của đất nước. Tác giả đã thể hiện ngưỡng mộ và biết ơn của mình đối với những người lao động trong công cuộc xây dựng và hiện đại hóa đất nước. Đúng như câu nói: "Không có gì vĩ đại mà không bắt đầu từ những bước chân nhỏ bé."

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK