Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 mở đoạn về viết đoạn văn nêu tầm quan trọng và vai trò của việc rèn luyện kỹ năng sống...
Câu hỏi :

mở đoạn về viết đoạn văn nêu tầm quan trọng và vai trò của việc rèn luyện kỹ năng sống 

Lời giải 1 :

 Trong xã hội hiện đại , bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số người luôn thành công trong cuộc sống , trong khi những người khác lại gắp khó khắn ? Câu trả lời có thẻ nằm ở việc rèn luyện kỹ năng sống . Nói một cách dễ hiểu , giống như một chiếc la bàn chỉ đường trong mê cung , kỹ năng sống giúp ta định hướng , vượt qua khó khăn , đạt được mục tiêu của chính mình . Việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả , giải quyết vấn đề một cách logic , làm việc chở nên linh hoạt , quản lý thời gian một cách hợp lý sẽ trang bị cho ta sự tự tin , giúp ta vững chắc trong việc xây dựng mối quan hệ đẹp và thành công trong công việc . 

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

   Con người khi được tạo hóa sinh ra đã mang trong mình một sự thông minh và tò mò vô tận. Họ tìm hiểu về thế giới xung quanh và chinh phục những loài thú dữ bằng chính sự thông minh đó. Nếu nói thông minh có thể chiến thắng những thứ nguy hiểm của thế giới xung quanh thì chắc chắn là không phải bởi sự thông minh đó đã góp nhặt những kỹ năng sinh tồn để chống trọi với bầy thú răng kiếm và bầy voi ma mút khổng lồ. Thế nên ta mới có thể thấy được tầm quan trọng của kỹ năng sống hay gọi mạnh hơn là kỹ năng sinh tồn.

`@`Julia

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK