Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 này giông như sự có gang hàng nga Câu 4 (1,0 điểm): Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến:...
Câu hỏi :

giúp tớ 2 câu này với mng:(((

image

này giông như sự có gang hàng nga Câu 4 (1,0 điểm): Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến: “Phần thưởng của cuộc đời ở điểm cuối của cuộc hành trình, đâu phải

Lời giải 1 :

`***`$Arianne$

`4.`

`@` "Phần thưởng của cuộc đời ở điểm cuối của cuộc hành trình, đâu phải ở điểm xuất phát."

`-` Em hiểu về ý kiến trên:

`=>` Những mục tiêu, ước mơ, thành công chính là điều mà mỗi con người đều mong muốn, và để đạt được buộc phải trải qua hành trình đầy khó khăn, thách thức, nó chỉ ở điểm cuối, vạch đích sau khi ta nỗ lực cố gắng thì mới có thể chạm tới, nó sẽ không thể ở ngay vạch xuất phát, khi ta mới bước được chút ít lại gặp được may mắn, tưởng rằng thành công nhưng đơn giản nó chỉ là những cái bẫy, thử thách dụ dỗ bản thân lùi bước, nản chí. Bởi vậy đừng nghĩ rằng những may mắn, điều ta mong muốn sẽ đến rất nhanh mà không đòi hỏi sự nỗ lực, ý chí.

`5.`

`@` "Ta không phải vì thất bại mới đến thế giới này."

`=>` Không phải vì ta mệt mỏi, gặp phải khó khăn, vấp ngã là thất bại. Chỉ khi bản thân dừng lại, không muốn tiếp tục cuộc hành trình nữa. Để thành công phải trải qua nhiều thất bại là chuyện bình thường, ai rồi cũng sẽ phải gặp. Chỉ cần những lúc như vậy bản thân chịu nỗ lực đứng lên, bước tiếp thì vạch địch cũng sẽ đến gần hơn.

Lời giải 2 :

Câu 4 :

        Sau khi đọc ý kiến : " Phần thưởng của cuộc đời ở điểm cuối của cuộc hành trình , đâu phải ở điểm xuất phát " tôi nghĩ rằng tất cả nỗ lực, cố gắng mà bản thân bỏ ra rồi sẽ được đền đáp một cách xứng đáng. Chỉ khi bản thân mỗi người kiên trì và nhẫn nại , cuối cùng ắt sẽ được nhiều thành công. " Phần thường " chính là kết quả , là những thành tựu mà ta đã gặt hái được trong cuộc đời . Đồng thời , nó bù đắp cho sự cần cù , chăm chỉ mà mỗi người bỏ ra. Qua đó , tôi thấy phần thường sẽ thực sự xứng đáng khi chúng ta đặt chân đến đích . Nếu ngay từ đầu phần thưởng đã có ở điểm xuất phát thì đó không phải là của chúng ta bởi bản thân ta chưa chịu khó, chịu gian khổ vất vả để xứng đáng với phần thưởng đó . Tóm lại , đời người chỉ sống có một lần vậy chúng ta hãy nỗ lực và phấn đấu hết mình để không phải xót xa , ân hận . 


Câu 5 : 
 

     " Ta không phải vì thất bại mới đến thế giới này " là ý kiến tôi vô cùng tâm đắc . Tôi cho rằng , bản thân mình được đến với thế giới này là một điều may mắn vô cùng . Đến với thế giới này, tôi gặp được những người tôi yêu thương và những người yêu thương tôi . Trong chúng ta không ai là kẻ thất bại , ta đều là những con người mạnh mẽ kiên cường và may mắn nên mới đến được thế giới này . Tóm lại , ta không phải vì thất bại mới đến được thế giới này . 


Bạn tham khảo nhaa ! 
#ngocmai47

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK