Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Dẫn chứng về người có điều giản dị câu hỏi 7183101
Câu hỏi :

Dẫn chứng về người có điều giản dị

Lời giải 1 :

Dẫn chứng về người có điều giản dị:

`+)` Bác Hồ:

  `-`  Trong ăn uống: vẫn thường ăn cà pháo, rau muống luộc, tép đồng kho, khi ăn hạt cơm vô ý rơi vãi thì nhặt bỏ vào mâm...

 `-`    Trong cách ăn mặc thì đại lễ có bộ ka-ki, ngày thường bộ bà ba màu nâu, đi guốc gỗ hay dép cao-su

  `-`   Trong công việc: cho dù là một người quyền cao chức trọng, đứng đầu cả một đất nước thế nhưng nơi làm việc của bác rất đơn sơ, gần gũi. 

Lời giải 2 :

`=>` Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc - Hồ Chí Minh:

Là người có lối sống giản dị, không cầu kì, xa hoa, phung phí, Bác vừa giản dị trong phong cách sống và lời nói. Cuộc sống hằng ngày cũng rất giản đơn, chỉ một bộ quần áo bình thường, đôi dép tông lào, ăn những bữa ăn bình dị, sống hòa mình vào thiên nhiên. Bên cạnh đó, khi gặp những lãnh đạo quốc tế, Bác chỉ mặc bộ quần áo kaki sờn vải, không phô trương, điều đó thể hiện sự khiêm tốn trước tình thế khó khăn của dân tộc, khi mà chiến tranh đã qua chưa được bao lâu.

`=>` Người sáng lập Microsoft:  Bill Gates

Ông là một trong những người giàu có nhất thế giới nhưng ông lại có lối sống không phung phí mà lại rất giản dị, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người. Có đến 130,6 tỷ USD và nhiều tài sản giá trị , Bill Gates vẫn sống một lối sống giản dị, không xa hoa, tiêu sài phung phí. Ông có thói quen chi tiêu thận trọng, làm từ thiện, quyên góp, áo quần giản đơn, không cầu kì, sang trọng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK