Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn ( nội dung tự chọn ) có sử dụng phó từ,số từ chỉ ra các số...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn ( nội dung tự chọn ) có sử dụng phó từ,số từ chỉ ra các số từ phó từ em đã sử dụng,nêu ý nghĩa

Lời giải 1 :

Hôm qua, tôi đã hoàn thành một bài luận của mình một cách nhanh chóng. Tôi đã nghiên cứu tài liệu cẩn thận trong suốt một tuần và viết nó một cách kỹ lưỡng. Đầu tiên, tôi làm việc chăm chỉ vào sáng sớm, sau đó tiếp tục làm việc liên tục suốt cả ngày. Kết quả là, tôi đã nộp bài luận đúng hạn và nhận được phản hồi tích cực từ giảng viên. Thật sự, tôi cảm thấy rất hài lòng với kết quả này.

Phó từ: 

1. Hôm qua(chỉ thời gian): xác định cụ thể thời gian của hành động

2. Nhanh chóng(chỉ cách thức): Mô tả cách thức oàn thành bài luận.

3. Cẩn thận (chỉ cách thức): Mô tả cách thức nghiên cứu tài liệu

4. Kỹ lưỡng( chỉ cách thức): Chỉ cách thức viết bài luậnn.

5. Liên tục (chỉ cách thức): mô tả cách thức làm việc cả ngày

Số từ

Một: số lượng

Lời giải 2 :

`color{pink}{Harry}`

`=>` Trái Đất đang phải đối diện với nguy cơ ô nhiễm môi trường vô cùng ngiêm trọng, đặc biệt là môi trường nước. Điển hình như sông Tô Lịch, màu sắc của nó thay đổi rất nhanh, không khí xung quanh bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng rất lớn đặc biệt là với người dân sống ở đó. Hà Nội có hai con sông lớn chảy trong nội thành thì sông Tô Lịch lại là con sông ô nhiễm nhất. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người dân đã vứt rác bừa bãi ra sông khi sống quanh khu vực đó, do đó mà biến một con sông đẹp đẽ trải dài uốn lượn thành một dòng sông bốc mùi, chứa đầy rác thải. 

`-` Phó từ: Rất `-` chỉ mức độ

`-` Số từ: Hai `-` chỉ số lượng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK