Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Giúp mk vs ạ mk cần gấp chỉ cần trả lời câu 3 ,5,7 ĐỌC HIỂU Đọc bài thơ sau...
Câu hỏi :

Giúp mk vs ạ mk cần gấp chỉ cần trả lời câu 3 ,5,7

image

Giúp mk vs ạ mk cần gấp chỉ cần trả lời câu 3 ,5,7 ĐỌC HIỂU Đọc bài thơ sau và thực hiện yêu cầu: “Mười năm nghèo khó xa quê Đất người lưu lạc, cha về n

Lời giải 1 :

Đáp án:
Câu 3:
- Biện pháp tu từ : Điệp ngữ ( Vẫn quen )
- Tác dụng :
+ Tạo nhịp điệu đều đặn, làm câu thơ trở nên nhịp nhàng, cuốn hút.
+ Nhấn mạnh sự quen thuộc, giản dị trong cuộc sống thường ngày của người cha.
+ Gợi hình ảnh về một cuộc sống lam lũ, vất vả nhưng bình yên.
Câu 5: Trả lời: Người cha hiện lên với hình ảnh chân chất, giản dị, giàu tình yêu thương . Ông là người gắn bó sâu sắc với quê hương, với những giá trị truyền thống. Bên cạnh đó ông cũng là người mạnh mẽ, kiên cường, luôn đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.
Câu 7: - Trả lời : Bài thơ "Cha tôi" là một bức tranh chân thực, cảm động về cuộc sống giản dị, vất vả nhưng đầy tình yêu thương của người nông dân Việt Nam. Qua hình ảnh người cha, tác giả muốn ca ngợi những phẩm chất cao đẹp của người nông dân: cần cù, chịu khó, yêu quê hương, đất nước. Đồng thời, bài thơ cũng thể hiện tình cảm sâu nặng, sự biết ơn của người con đối với cha mình.
-Tóm lại: Bài thơ "Cha tôi" là một tác phẩm giàu cảm xúc ,thể hiện tình yêu gia đình sâu sắc và sự trân trọng đối với những giá trị truyền thống. 

Giải thích các bước giải:

 bài này mình có làm rồi hè hè.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK