Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn ( 8- 10 câu) ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ "Đưa con đi học" ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( 8- 10 câu) ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ "Đưa con đi học" 

KO CHÉP MẠNG 

HELP!

Lời giải 1 :

    Sau khi đọc bài thơ "Đưa con đi học", trong em dâng trào những cảm xúc miền quê tươi đẹp và hạnh phúc ngập tràn. Bài thơ như một bức tranh sinh động về khoảnh khắc đưa con đến trường, nơi khởi đầu những ước mơ và khát vọng. Hình ảnh người cha, với đôi mắt rưng rưng, dõi theo từng bước chân con lại gợi lên khiến em cảm nhận sâu sắc tình yêu thương vô bờ bến. Cảnh tượng bình dị ấy cũng khiến em nhớ về những ngày đầu đi học của mình, những buổi sáng hối hả, tiếng cười xen lẫn sự hồi hộp bên chiếc cặp sách. Qua từng câu chữ, em cảm nhận được sự thiêng liêng trong tri thức, chắp cánh cho những ước mơ bay xa và cả tình cảm gia đình vô cùng cao quý. Bài thơ thật sự đã chạm đến trái tim em, khiến em thêm trân quý những kỷ niệm bên cạnh cha mẹ và những lúc đi học.

   `***maivu`

Lời giải 2 :

Bài thơ Đưa con đi học của Tế Hanh được sáng tác bằng thể thơ mới 4 chữ, chia thành ba khổ. Thể thơ gần gũi với thể loại đồng dao, vè, rất phù hợp với việc thể hiện tình cảm vô tư, hồn nhiên, trong sáng của đứa trẻ. Với việc sử dụng hình ảnh thơ gần gũi, giản dị, nhịp điệu tươi vui, rộn ràng, bài thơ đã truyền tải rất nhiều thông điệp ý nghĩa. Trước tiên đó là vẻ đẹp giản dị, mộc mạc nhưng vô cùng thân thương của quê hương đất nước.ΔΔΔ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK