Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đề 2. Đọc đoạn ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi: Cảm ơn con nhé, người con dấu...
Câu hỏi :

Giúp e 2 câu này với ạ . Em cảm ơn nhiều ạ

image

Đề 2. Đọc đoạn ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi: Cảm ơn con nhé, người con dấu yêu Từng ngày mang đến cho cha, niềm vui tiếng cười Nhìn thấy con thành c

Lời giải 1 :

Câu 4:

- Em đồng ý, vì:
+ Bất cứ đấng sinh thành nào cũng mong muốn con có được hạnh phúc, cuộc sống tốt đẹp, trưởng thành, bởi họ đã có công sinh thành, dưỡng dục, đã đặt tình yêu, sự hy sinh, ước mơ, niềm vào con, cho con những gì tốt nhất để con bước ra đường đời. Những điều tốt đẹp con có được thể hiện qua "thành công, vững bước", do đó, người cha ngập tràn hạnh phúc.

Câu 5:

- Tình cảm của nhân vật trữ tình: Yêu thương, chăm chút, luôn dõi, tin tưởng theo từng bước đi của con, hạnh phúc cho con, mong ngóng, trao đi, hy sinh vì con, muốn được gần gũi, ở bên, chúc phúc cho con.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK