Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết kết nối. Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về căn bệnh lười lao động của giới...
Câu hỏi :

Viết kết nối. Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về căn bệnh lười lao động của giới trẻ hiện nay.

*P/s: Có đầy đủ dẫn, nêu vấn đề, đánh giá, giải thích, biểu hiện, dẫn chứng, nguyên nhân, hậu quả, giải pháp khắc phục, khẳng định lại vấn đề, liên hệ bản thân.

Lời giải 1 :

`@` `35`

 Trên thế giới của chúng ta hiện nay có rất nhiều loại bệnh mới nhưng một trong số đó chính là căn bệnh lười mà điển hình là giới trẻ đang mắc phải . Bận rồi thật ra chính là thói lười biếng chán làm của giới trẻ. Bệnh lười điển hình có thể thấy qua một số trường hợp như ăn cơm xong không rửa bát liền, ngủ nướng, thức khuya, lúc nào cũng trong trạng thái lừ đừ, uể oải. Thường dễ buồn ngủ, dễ ngáp ngắn ngáp dài. Lười học, hay bấm điện thoại, lướt tiktok.  Bệnh lười lao động của giới trẻ hiện nay là khi bắt tay vào làm công việc thì dưới đây sẽ cảm thấy mệt mỏi hoặc chỉ làm cho có mà không tập trung vào công việc của bản thân. Nguyên nhân của căn bệnh này thường là do các bạn quá ham mê trò chơi điện tử, mạng xã hội, hoặc không còn tìm thấy niềm đam mê và yêu thích trong học tập và làm việc. Đôi khi mắc căn bệnh này cũng là do ảnh hưởng của môi trường xung quanh. Khi mắc phải bệnh lười các bạn sẽ trở nên lười biếng và ỷ lại không còn muốn tập trung làm bất cứ công việc gì. Hoặc nếu phải làm sẽ là một cách thờ ơ và sẽ không làm việc gì nên người. Để khắc phục căn bệnh này các bạn cần tìm thấy niềm đam mê trong công việc và học tập. Hạn chế những thói quen xấu của bản thân, đón nhận hơn và nhìn nhận trong cuộc sống những luồng năng lượng tích cực và tươi sáng. Chủ động tham gia các khóa học kỹ năng hay thể thao để rèn luyện bản thân. Vậy mọi người là một căn bệnh quái ác ở giới trẻ Tuy nhiên nếu chúng ta biết nhìn nhận vấn đề và chấp nhận thay đổi thì căn bệnh này chả là gì cả. Là học sinh ngồi trên ghế nhà trường ,là mầm non tương lai của tổ Quốc ,cũng là một thành phần trong giới trẻ . Mỗi chúng ta phải nhìn nhận vấn đề biết rằng không nên mắc phải bệnh lười và nếu không may có mắc phải cũng phải nhanh chóng "chữa trị" căn bệnh này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK