Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết một đoạn văn(khoảng 7 câu) chia sẻ trải nghiệm của tuổi thơ với một con vật câu hỏi 7181343
Câu hỏi :

viết một đoạn văn(khoảng 7 câu) chia sẻ trải nghiệm của tuổi thơ với một con vật

Lời giải 1 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ Ai trong đời cũng sẽ có những người bạn tưởng chừng như vô giá , ta đã từng có những kỉ niệm và trải nghiệm với những người bạn ấy , và tôi cũng vậy tôi có một chú mèo nhỏ tên là July . Chú mèo Jly ấy dễ thương lắm , nhưng ai mà ngờ được tôi lại có một trải nghiệm thực sự rất buồn đối với chú . Một lần , chú mèo July bị ốm , tôi đã bảo mẹ cho Juy uống thuốc nhưng cũng chẳng đỡ hơn là mấy , đi ra quán thú cưng thì họ bảo July ốm nặng rồi có thể sẽ không khỏi nữa . Chính vì thế , tôi biết rằng July sẽ khó có thể qua khỏi , tôi dẫn chú mèo đi trải nghiệm lần đầu tiên mà chúng tôi đi và cũng là lần cuối cùng , tôi dẫn chú ra khu công viên gần đó . Nhìn thấy chú mèo ốm yếu nhưng vẫn nằm trên cái xích đu nhờ tôi đẩy cho chú nằm . Khoảnh khắc ấy tôi nhận ra chú đã không còn đủ sức để leo trèo như trước nữa , vào lúc chú im bất động , tôi biết chú mèo nhỏ July của tôi đã sắp ra đi rồi . Tôi ôm chú mèo vào lòng , chú nhìn tôi lấy cái bàn tay nhỏ xoa xoa lên bàn tay tôi , tôi gớt nước mắt rồi chú mèo nhỏ ra đi . Lần trải nghiệm ấy buồn thật , nó cứ để lại trong tôi sự day dứt và dòng hồi tưởng lại những ngày tháng tươi đẹp bên chú mèo nhỏ Juy . Tôi sẽ không bao giờ quên cái trải nghiệm cuối cùng với chú mèo nhỏ - người bạn từng là vô giá của tôi ! 

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết một đoạn văn (khoảng `7` câu) chia sẻ trải nghiệm của tuổi thơ với một con vật.

`-` Tuổi thơ của tôi gắn liền với một người bạn yêu quý, năm `7` tuổi, đang trên đường đi học về, tôi bị những người cao to hơn mình bắt nạt và dọa dẫm, sắp sửa bị đánh, tôi bõng thấy một chú mèo hoang từ đâu chạy ra và đứng trước tôi để bảo vệ, có lẽ chúng hiểu được những kẻ xấu xa này, nhờ có chú, tôi mới được bình an và trở về, suốt thời gian về nhà, chú mèo hoang ấy cứ bàm theo tôi, thế nên tôi đã lén nuôi mèo vì biết mẹ không cho. Ngày một dần qua đi, bé mèo như một người bạn đồng hành của tôi, mỗi khi tôi buồn, chú luôn keoe meo meo rồi lại dụi đầu vào người tôi như đang vỗ về, an ủi tôi vậy, chiều chiều lúc mặt trời buông xuống, tôi dắt meo ra ngoài chơi hái hoa bắt bướm, cảm giác lúc ấy thật tuyệt vời làm sao.... Thời gian hạnh phúc ấy không được bao lâu khi một lần tôi đi học về bỗng thấy bé mèo nằm ở đấy, tôi không biết nó làm gì nhưng nó nằm yên, không một chút động đậy, cơ thể cứ lạnh dần, trong cơn hoảng hốt, tôi đã vội đưa chú ấy đi viện thú y, trong cơn hoảng hốt, dường như  tôi đã rất sợ hãi và lo lắng, chạy nhanh, tôi vô tình bị ngã, vết xước ở bàn chân chảy máu khiến dường như tôi không thể đi được nữa, meo uể oải cho kịp nói một tiếng meo thật nhỏ bé, tay chú chạm vào má tôi như muốn nói "Không sao đâu, không sao mà" rồi cứ thế nhắm mắt lại, chú ấy bỏ tôi một mình rồi... Kỷ niệm ấy tôi chưa bao giờ quên, đến giờ những nước mắt cứ thành hàng chảy xuống, tôi thật sự rất buồn khi một người bạn phải ra đi trước mắt mình mà tôi không thể làm gì được....

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK