Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết một đoạn văn ( khoảng 6-8 dòng) trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ "Rồi...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn ( khoảng 6-8 dòng) trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ "Rồi ngày mai con đi"

GIÚP MÌNH VỚI MÌNH CẦN GẤP

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết một đoạn văn (khoảng `6-8` dòng) trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ "Rồi ngày mai con đi"

`-` Bài thơ "Rồi ngày mai con đi" của tác giả Lò Cao Nhum đã để lại cho em rất nhiều cảm xúc về sự trưởng thành của mỗi người. Ai cũng phải rời xa vòng tay ấm áp của mẹ cha, Rồi khi rời xa vòng tay ấm áp ấy, ta phải sống tự lập, kiên trì, nỗ lực rồi sẽ đi tới thành công. Trong bài thơ, ta có thể thấy rằng, người con khi rời xa cha mẹ lên phố xá, thành thị đã gặp được rất nhiều điều mới lạ và thú vị, điều đó sẽ giúp con ngày một tự lập và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Hơn nữa, trong bài thơ, nhân vật con đã được ba mẹ chuẩn bị tư trang là một cán rìu, lưỡi hãi, chi tiết ấy thể hiện sự ân cần, quan tâm của cha mẹ, người yêu thương và luôn sẵn sàng dõi theo con từng bước đi trong cuộc sống. Qua bài thơ trên, em thấy được mình cần phải biết nỗ lực và yêu thương ba mẹ nhiều hơn khi còn được trong vòng tay ấm áp ấy, và em biết rằng một ngày nào đó, mình sẽ phải rời xa ba mẹ để bước ra ngoài đời, được gặp bao điều thú vị và có nhiều bài học mới, rồi khi trở về, em sẽ nói với ba mẹ rằng “Con đã thành công rồi” 

Lời giải 2 :

`@` `23`

Qua bài Rồi Mai Con Đi của Lò Cao Nhum là lời dặn dò chân tình và những bài học mà cha giành cho con trước khi xuống núi. Đây không đơn giản là `1` chuyến xuống núi mà nó là chuyến đi, chuyến trải nghiệm cho con. Con sẽ gặp những phố phường tấp nập, thấy được chuyện đời, nhìn nhận được lòng người để rõ được thế sự. Xuống núi là rời xa vòng tay của bố mẹ, rời xa nơi thân thuộc `-` chôn rau cắt rốn. Con sẽ có những trải nghiệm mới, bài học cho bản thân. Người cha lo lắng và ân cần dặn dò con, cũng mong con dù thế nào cũng không quên được cội nguồn. Qua đó em thấy được tình yêu thương mà cha giành cho con, sự lo lắng, ân cần của cha. Ai trong chúng ta cũng phải tự bước đi bằng chính đôi chân của mình để trưởng thành. Nhưng dù ta đi xa đến đâu, dù thế nào thì cha mẹ vẫn luôn dõi theo ta, dù ta lớn lên hay bé nhỏ vẫn luôn được cha mẹ quan tâm, săn sóc cách âm thầm và lặng lẽ.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK