Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 1 : Nêu tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ có trong bài thơ ?  Câu 2:...
Câu hỏi :

Câu 1 : Nêu tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ có trong bài thơ ? 
Câu 2: Lời nhắn nhủ trong bài thơ gợi cho em cảm xúc , suy nghĩ gì 

image

Câu 1 : Nêu tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ có trong bài thơ ?  Câu 2: Lời nhắn nhủ trong bài thơ gợi cho em cảm xúc , suy nghĩ gìĐọc bài thơ “ Mái ấm ng

Lời giải 1 :

`ttcolor{lightblue}{#ThuyDuongg}`

`ttcolor{pink}{#N}`

Câu `1` : Nêu tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ có trong bài thơ ? 

`->` Tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ có trong bài thơ là để lời nhắn nhủ của bố và mẹ với con gái trở nên thiết tha hơn.

Câu `2` : Lời nhắn nhủ trong bài thơ gợi cho em cảm xúc, suy nghĩ gì?

`->` Lời nhắn nhủ trong bài thơ gợi cho em nhớ đến quê hương và tình thương của bố mẹ dành cho con cái khi họ phải đi xa.

Lời giải 2 :

Câu 1.

- Điệp ngữ : "Con đừng quên lối về nhà", "Nơi"

- Tác dụng : 

+ Tạo nhịp điệu uyển chuyển, tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.

+ Nhấn mạnh lời dặn dò sâu sắc của cha mẹ với người con rằng sẽ mãi ghi nhớ quê hương mình dù có ở phương trời xa xôi nào đi chăng nữa. Đó là sự quan tâm và lo lắng của gia đình đối với con, mong con khi gặp khó khăn, chông gai của đường đời.

+ Nhắn nhủ người đọc hãy nhớ về gia đình thân yêu, nơi nuôi dưỡng chúng ta bằng tình yêu thương để ta có được ngày hôm nay.

Câu 2.

Lời nhắn nhủ của cha mẹ trong bài thơ gợi cho em cảm xúc ấm áp, yêu thương và sự an toàn. Nó nhắc nhở em rằng dù cuộc sống có nhiều thay đổi, dù chúng ta có đi xa đến đâu, thì gia đình và ngôi nhà luôn là nơi để trở về, nơi chứa đựng tình yêu và kỉ niệm. Điều này khơi gợi trong mỗi người tình cảm yêu thương, sự gắn bó tha thiết với gia đình, quê hương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK