Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn phối hợp trình bày suy nghĩ của em về vai trò lòng dũng cảm 12-15 câu  gồm:...
Câu hỏi :

viết đoạn văn phối hợp trình bày suy nghĩ của em về vai trò lòng dũng cảm 12-15 câu  gồm: câu chủ đề, khái niệm, biểu hiện của lòng dũng cảm, vai trò của lòng dũng : nếu có lòng dũng cảm thì sao, nếu ko có lòng dũng cảm thì sao ; bằng chứng về lòng dũng cảm trong đời sống ( có thể lấy hình tượng 1 ai đó trên mạng) ; phản đề (ví dụ có người cho rằng lòng dũng cảm chỉ gây thiệt cho mình ...)

câu kết tóm gọn 

Lời giải 1 :

   `@` Con người có rất nhiều đức tính tốt đẹp. Một trong số đó là lòng dũng cảm. Dũng cảm là dũng khí bản lĩnh giám đối mặt với khó khăn thử thách. Người dũng cảm là người có bản lĩnh ý chí nghị lực dám nghĩ dám làm dám đấu tranh. Dũng cảm là 1 đức tính tốt đẹp vô cùng cần thiết trong đời sống con người. Có sự dũng cảm trong cuộc sống giúp chúng ta tin vào những điều tốt đẹp luôn hiện hữu. Cuộc sống vốn không bằng phẳng thuận lợi, có lúc ta gặp khó khăn bất chắc. Ý chí nghị lực lòng dũng cảm sẽ là động lực giúp ta vượt qua, giúp ta trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Lòng dũng cảm giúp chúng ta dám đứng lên đấu tranh chống lại cái ác cái xấu, giám bảo vệ cái thiện. Giúp con người biết phân biệt tốt- xấu, thiện- ác,... Để bảo vệ công lí chính nghĩa. Lòng dũng cảm xả thân vì người khác vì mục đích cao cả lương thiện tốt đẹp góp phần xây dựng xã hội văn minh công bằng dân chủ và tốt đẹp hơn. Người có lòng dũng cảm sẽ được mọi người yêu mến kính trọng biết ơn và cảm phục. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước chúng ta có rất nhiều những tấm gương dũng cảm vì nước quên mình hi sinh cả tính mạng như Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai,... Sự dũng cảm tinh thần trách nhiệm cao với công việc của những người lính lái xe không kính và những cô thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn. Hay gần đây nhất là sự dũng cảm của Nguyễn Ngọc Mạnh cứu em bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 của tòa trung cư và sinh viên Nguyễn Văn Nhã cứu 3 học sinh đuối nước sau khi đưa các bạn vào bờ thì đã kiệt sức và bị cuốn trôi. Thật khâm phục sự dũng cảm quên mình cứu người của họ. Trong xã hội ngày nay có người cho rằng lòng dũng cảm chỉ gây thiệt cho mình , và không có lòng dũng cảm, họ yếu đuối hèn nhát vô cảm... Những người như thế thật đáng chê trách và lên án.Như vậy lòng dũng cảm là 1 trong những phẩm chất vô cùng quan trọng của con người, nếu không có nghị lực không có lòng dũng cảm thì chúng ta sẽ rất khó có sự thành công trong cuộc sống.Chúng ta cần rèn luyện và bồi dưỡng phẩm chất này. Là học sinh chúng ta phải học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”.

Lời giải 2 :

đáp án đây bạn nhé

 

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK