Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn phối hợp trình bày suy nghĩ của em về vai trò lòng dũng cảm 12-15 câu  gồm:...
Câu hỏi :

viết đoạn văn phối hợp trình bày suy nghĩ của em về vai trò lòng dũng cảm 12-15 câu  gồm: câu chủ đề, khái niệm, biểu hiện của lòng dũng cảm, vai trò của lòng dũng : nếu có lòng dũng cảm thì sao, nếu ko có lòng dũng cảm thì sao ; bằng chứng về lòng dũng cảm trong đời sống ( có thể lấy hình tượng 1 ai đó trên mạng) ; phản đề (ví dụ có người cho rằng lòng dũng cảm chỉ gây thiệt cho mình ...)

câu kết tóm gọn 

Lời giải 1 :

Ngày nay, lòng dũng cảm của con người chính là một trong những phẩm chất đáng quý. Lòng dũng cảm là tài sản vô giá mà tự nó đã tiềm ẩn sức mạnh vô hình có thể giúp con người sống một cuộc đời đích thực. Thật vậy, lòng dũng cảm được biểu hiện bằng những việc làm khác nhau, ví dụ như: đối mặt với những hiểm nguy, đối mặt với những kẻ xấu hay đơn giản chỉ là đối diện với nỗi sợ hãi của chính mình. Trên thực tế, có biết bao những  cá nhân dám đấu tranh, tố giác tội phạm với lực lượng công an để có thể chung tay bảo vệ bình yên của khu vực. Ngoài ra, lòng dũng cảm còn được thể hiện ở những hành động xả thân cứu người cao đẹp. Chính những hành động ấy là những hành động đẹp và cao cả, hy sinh, biết vì mọi người. Ví dụ, hành động dũng cảm xả thân cứu cháu bé rơi từ tầng 12 của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Hoặc sự hy sinh đầy dũng cảm nhưng cũng đau lòng của ba chiến sĩ phòng cháy chữa cháy để dập tắt đám cháy ở quán karaoke trên đường Quan Hoa. Bên cạnh những tấm gương sáng về lòng dũng cảm ấy thì thật đáng buồn và đáng trách khi có những người ích kỷ cho rằng dũng cảm chỉ là lo chuyện bao đồng, phí thời gian và chỉ gây thiệt cho mình mà thôi. Còn về dũng cảm đối diện với nỗi sợ hãi của chính mình, con người sẽ đạt được thành công nếu như dám đối mặt với nỗi sợ thất bại của chính mình, dám đối mặt với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Chính lòng dũng cảm tiếp thêm cho con người sức mạnh và động lực để sống và chiến đấu cho những lý tưởng sống cao đẹp của chính mình. Nhờ lòng dũng cảm đối diện với mọi vấn đề khó khăn trong cuộc sống và dũng cảm đối mặt với chính mình, con người chắc chắn sẽ đạt được những thành công trong cuộc đời của mình. Lòng dũng cảm ở mỗi người được biểu hiện bằng thái độ kiên cường dám đối mặt với những vấn đề, thử thách, khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, lòng dũng cảm cũng chính là đối mặt với nỗi sợ hãi bên trong chính mình để bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Lòng dũng cảm cũng chính là động lực để con người dám thử thách giới hạn của chính mình và sống cuộc đời mà mình mơ ước. Chẳng những vậy, lòng dũng cảm còn giúp con người dám nói lên tiếng nói, sống đúng với lý tưởng sống của mình và lấy hết sức can đảm để sống là chính mình. Nhờ vậy, lòng dũng cảm chắc chắn sẽ giúp con người được sống cuộc đời mà mình mong muốn, được sống là chính mình và bước ra khỏi vùng an toàn. Chẳng những thế, lòng dũng cảm chắc chắn sẽ góp phần làm nên thành công ở mỗi người. Về bản thân em, em vẫn đang cố gắng rèn luyện lòng dũng cảm để dám vượt qua nỗi sợ hãi bên trong bản thân mình cũng như dám lên tiếng phê phán những hành động sai trong cuộc sống. Tóm lại, lòng dũng cảm là tài sản vô giá và phẩm chất quý báu của con người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK