Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 1.hoàn cảnh thực tại của thúy kiều khi ở lầu ngưng bích? 2.ở đó kiều cảm nhận dc cảnh vật...
Câu hỏi :

1.hoàn cảnh thực tại của thúy kiều khi ở lầu ngưng bích?

2.ở đó kiều cảm nhận dc cảnh vật như nào ?

3.tâm trạng của tkieu ntn

4.nhận xét gì về nghệ thuật tả cảnh

Lời giải 1 :

`1.` Hoàn cảnh của Thúy Kiều khi ở lầu Ngưng Bích là: Thúy Kiều bị Tú Bà giam lỏng nhằm thực hiện âm mưu mới. Kiều phải chịu sự cô đơn, lẻ loi trước không gian mênh mông, hoang vắng.

`2.` Cảnh vật hiện lên vô cùng đẹp đẽ nhưng hoang vắng và lạnh lẽo trong con mắt của một người con gái bị tước mất sự tự do. 

`3.` `-`Kiều rơi vào nỗi niềm đau đớn, tủi nhục khi bị Mã Giám Sinh lừa vào lầu xanh và bị Tú Bà giam lỏng tại nơi hoang vắng, tĩnh mịch này.

`-`Nàng xót xa, đau đớn khi nhớ đến mối tình của mình và Kim Trọng. Khi bị Mã Giám Sinh làm nhục, nàng coi mình đã phụ tình Kim Trọng, phản bội lại lời thề trăm năm với chàng.

`-`Nàng buồn nhớ, xót thương cho cha mẹ già đang ở nhà, ngóng tin con. Nàng lo lắng, không biết ai sẽ phụng dưỡng, chăm sóc cha mẹ. Kiều luôn ân hận vì mình đã phụ công sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ

`-`Nàng còn buồn đau, lo lắng cho tương lai của chính mình khi không biết cuộc đời sẽ trôi về đâu.

`4.` Nghệ thuật tả cảnh ngụ tình độc đáo.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK