Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu 1 câu phản đề và bài học về tình yêu quê hương câu hỏi 7179267
Câu hỏi :

Nêu 1 câu phản đề và bài học về tình yêu quê hương

Lời giải 1 :

Câu phản đề: 

   Có nhiều người đã thắc mắc: ''Trong thời đại toàn cầu hóa, tình yêu quê hương có còn quan trọng?'' - có, tất nhiên là có rồi, tình yêu quê hương là một giá trị nhân văn tồn tại ở mọi thời đại, mọi dân tộc, dù cho công nghệ có phát triển đến đâu, con người vẫn luôn cần có một nơi để thuộc về, một nơi để tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc và quê hương chính là nơi đó, bởi thế, ta nên phê phán những người không có tình yêu với quê hương - nơi chôn rau cắt rốn của mình, và họ đã đánh mất một phần quan trọng của mình.

Bài học về tình yêu quê hương:

   Qua tình yêu quê hương, chúng ta học được lòng biết ơn, sự trân trọng đối với những người đã sinh thành và nuôi dưỡng mình và với những giá trị mà quê hương đã trao tặng. Quan trọng hơn hết, tình yêu quê hương giúp chúng ta nhận thức được trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, với đất nước mình, cố gắng và phấn đấu học tập để phát triển nó. Tình yêu ấy thôi thúc chúng ta cùng nhau chung tay xây dựng một quê hương, một đất nước ấm no, hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK