Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 trình bày ý kiến về nạn ô nhiễm nguồn nước câu hỏi 7179174
Câu hỏi :

trình bày ý kiến về nạn ô nhiễm nguồn nước

Lời giải 1 :

Tham Khảo.

-------------------------------------------------------------

Nước là một trong những món quà quý giá mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng cho con người và vạn vật. Cũng như không khí, ánh sáng, đất đai,...nguồn tài nguyên này không kéo dài vô tận. Việc nguồn nước ngọt bị ô nhiễm nghiêm trọng là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại.
Theo cách hiểu thông thường, nguồn nước mà chúng ta dùng để ăn uống và sinh hoạt chính là nước ngọt. Nó khác với nước biển – thứ có vị mặn tự nhiên. Hiện tại, các nguồn nước ngọt có trong tự nhiên phần lớn là ở các ao hồ, sông suối. Một số lượng nước ngọt đáng kể khác nằm ở mạch nước ngầm trong lòng đất. Ngoài ra, con người có thể thiết kế thêm các kênh đào, hào rãnh, hồ chứa...Ở nhiều nơi trên thế giới, nước ngọt được xem là điều xa xỉ. Chúng vốn chiếm tỉ lệ nhỏ bé, nay còn chịu những tác động xấu do con người gây ra. Hàng loạt các con sông, kênh rạch bị biến đổi màu kèm theo mùi hôi thối nồng nặc cùng các váng thải, bọt khí. Các sinh vật sinh sống trong nước dần dần chết do môi trường sống quá ô nhiễm hoặc mắc phải rác thải. Theo thống kê, tại các thành phố lớn như Hà Nội, mỗi ngày có hàng trăm nghìn mét khối nước thải và hơn nghìn tấn rác thải xả ra môi trường. Trong đó, chỉ 10% là được xử lý đúng quy trình.Hậu quả của ô nhiễm môi trường nước ngọt vô cùng đáng sợ. Theo Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường, khoảng chín nghìn người tử vong mỗi năm do nguồn nước bẩn. Ước tính có khoảng hai mươi nghìn người phát hiện bị ung thư từ nguyên nhân chính là do ô nhiễm nguồn nước. Không chỉ vậy, nguồn nước ô nhiễm không thể sử dụng cho sinh hoạt khiến người dân thiếu nước sạch sử dụng. Các sinh vật khác trên trái đất cũng chết dần, chết mòn dưới sự ô nhiễm trầm trọng. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, chẳng mấy chốc Trái Đất sẽ biến thành hành tinh khô cằn và chết chóc.Để bảo nguồn nước, mỗi con người cần nâng cao ý thức từ những hành động nhỏ nhất. Là công dân tốt, ta không vứt rác bừa bãi, sử dụng nước tiết kiệm, thường xuyên kiểm tra, bảo trì cải tạo lại đường ống, bể chứa nước. Trồng cây, sử dụng những vật dụng có nguồn gốc tự nhiên cũng là cách để bảo vệ môi trường, giữ sạch nguồn nước.
Bảo vệ nguồn nước sạch là nhiệm vụ của toàn thể nhân loại. Nước là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự sống của toàn bộ sinh vật trên Trái Đất. Mỗi người trong chúng ta cần kiên quyết chung tay bảo vệ nguồn nước sạch

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK