Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về TÌNH BẠN ai chép mạng thì ăn cst...
Câu hỏi :

viết bài văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về TÌNH BẠN

ai chép mạng thì ăn cst

Lời giải 1 :

Trong đời sống tinh thần của một con người, bao nhiêu thứ tình cảm thiêng liêng được người ta ca ngợi, trong đó có một thứ tình cảm trong sáng, tinh khiết giữa người với người đó chính là tình bạn. Mỗi con người luôn có một sợi dây vô hình liên kết với nhiều mối quan hệ với nhau, những người bạn luôn thu hút nhau bởi giá trị của người đó tạo nên, hoặc có lý do nào đó khiến hai người xa lạ kiến tạo nên tình bạn gắn kết. Tôi có nghe một câu thơ " Quen biết được thiên hạ, Tri kỉ được mấy người".

Tình bạn được kiến tạo nên dựa trên cơ sở có chung sở thích, có chung đặc điểm, học chung lớp hoặc làm chung nơi. Rất nhiều lý do để có một tình bạn. Bạn là người chúng ta có thể chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ lẫn nhau khi chúng ta có khó khăn. Có tình bạn đẹp là khi đó là một tình bạn trong sáng, khiến chúng ta có thể tin tưởng, chân thành, nhờ sự giúp đỡ khi cần và sẻ chia bao chuyện buồn vui. Tình bạn đã tồn tại từ rất lâu. Và nó có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nếu thiếu vắng tình bạn, sẽ có những lúc chúng ta không biết nên chia sẻ cùng ai, cô đơn và lạc lõng khi không có bạn bè bên cạnh, khi đó cuộc sống sẽ vô cùng tẻ nhạt và buồn chán. Bạn bè chính là người có thể cùng nhau, đồng hành với nhau trong cuộc sống. Trong cuộc sống hiện đại bây giờ, để gặp gỡ và trở thành những người bạn không khó. Nhưng để có một tình bạn chân thành, một người bạn thân thiết gắn bó lâu dài lại là cả một quá trình. Bạn bè có tốt hay không cũng dựa vào bản thân mình xứng đáng hay không. "Mây tầng nào gặp gió tầng đấy" giá trị cốt lõi của con người bạn thân mình sẽ tương xứng với người bạn mình có, vậy để muốn có một người bạn tốt hãy trở nên tốt hơn, hoàn thiện bản thân mình hơn.

Tình bạn là một tình cảm đẹp đẽ, không phải ai cũng may mắn để có được một tình bạn chân thành, vậy nên chúng ta cũng cần phải biết trân trọng, nâng niu tình bạn mà bản thân có được.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK