Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Chẳng có gì so được tình thương Của mẹ dành cho con như đất dành cho cây sự sống Dẫu...
Câu hỏi :

ms bị xoá đáp án chx kịp chụp =) 5 sao

image

Chẳng có gì so được tình thương Của mẹ dành cho con như đất dành cho cây sự sống Dẫu biển kia có sâu có rộng Sánh chi bằng ở mẹ tấm lòng tiên.

Lời giải 1 :

     Trong cuộc sống, có điều gì thiêng liêng và vĩ đại bằng tình mẹ? Tình mẫu tử luôn là một nguồn cảm hứng bất tận, nơi mà tình yêu của mẹ dành cho con được ví von, so sánh với những hình ảnh đẹp đẽ và bao la nhất. Nhu đoạn thơ sau đây đã khắc họa một cách sâu sắc và cảm động tình cảm cao quý về tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con, một tình cảm không gì có thể so sánh được. Tình thương của mẹ dành cho con như đất dành cho cây sự sống, mẹ nuôi dưỡng và chăm sóc con tận tụy giống như đất nuôi dưỡng cây để cây lớn lên và phát triển. Dù biển kia có sâu có rộng đến mấy thì tấm lòng của mẹ vẫn bao la và vĩ đại hơn cả. Sánh chi bằng ở mẹ tấm lòng tiên chắc chắn rằng tình yêu của mẹ là một điều kỳ diệu và cao quý nhất trên đời. Đoạn thơ làm cho độc giả phải suy ngẫm về hy sinh thầm lặng của mẹ, luôn bảo vệ và che chở cho con dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tình mẹ thực sự là một điều kỳ diệu, một tấm lòng tiên mà mọi đứa con đều được hưởng và đó là điều quý giá nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta.

`#N.hung`

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK