Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn cảm nhận đoạn thơ pls giúp tui vssss 5 saooo nhaaaChẳng có gì so được tình thương...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn cảm nhận đoạn thơ pls giúp tui vssss 5 saooo nhaaa

image

Viết đoạn văn cảm nhận đoạn thơ pls giúp tui vssss 5 saooo nhaaaChẳng có gì so được tình thương Của mẹ dành cho con như đất dành cho cây sự sống Dẫu biển kia c

Lời giải 1 :

Bốn dòng thơ đã khẳng định được tình yêu thương, tấm lòng cao cả, hy sinh của mẹ dành cho con. Biện pháp so sánh hơn kém đã khẳng định được tình yêu thương của mẹ, đức hy sinh của mẹ dành cho các con còn lớn lao hơn tất thảy những kì quan thiên nhiên rộng lớn. Biện pháp so sánh ngang bằng "như đất dành cho cây sự sống" đã tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc, khẳng định được tình yêu thương bao la, bất tận, vĩ đại của mẹ dành cho con. Đó là sự hy sinh cao cả, vô điều kiện, bao la dành cho con. Tấm lòng yêu thương bao la của mẹ hiền còn lớn hơn biển cả bao la ngoài kia. Từ đó, người đọc có thể thấy được tình mẫu tử thiêng liêng, kì diệu, cao cả và tình yêu thương bao la, vĩ đại, hy sinh vô điều kiện dành cho con của mẹ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK