Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn diễn dịch 8 đến 10 câu làm rõ câu chủ đề: trì hoãn là "căn bệnh" nguy...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn diễn dịch 8 đến 10 câu làm rõ câu chủ đề: trì hoãn là "căn bệnh" nguy hiểm của các bạn trẻ hiên nay 

Lời giải 1 :

Đoạn văn diễn dịch về: ''Trì hoãn là "căn bệnh" nguy hiểm của các bạn trẻ hiện nay''.

   Trì hoãn đang là một ''căn bệnh'' nguy hiểm của các bạn trẻ hiện nay. Thay vì hành động bây giờ, ngay lặp tức, nhiều bạn trẻ lại đang có xu hướng chần chừ, di dời nhiệm vụ của mình sang ngày mai hay ''5 phút'' ''1 tí'', điều đó sẽ làm họ lãng phí thời gian của mình, bỏ lỡ những cơ hội và đánh mất sự chủ động trong cuộc sống. Vậy tại sao nói đây là một ''căn bệnh'' nguy hiểm? Vì nó đem lại rất nhiều hậu quả của ta. Đối với học tập, trì hoãn khiến các bạn học sinh không hoàn thành bài tập đúng hạn, dẫn đến kết quả sa sút, thậm chí đánh mất cơ hội học lên cao. Trong công việc, trì hoãn khiến các bạn chậm trễ ''deadline'' gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và uy tín bản thân. Hơn nữa, căn bệnh đấy còn khiến các bạn đánh mất sự tự tin, luôn sống trong lo âu và áp lực từ đó sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe tinh thần. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trì hoãn như: sự xao nhãng từ mạng xã hội, điện thoại thông minh, chưa biết quản lý thời gian, thiếu sự kỷ luật đối với chính mình, thiếu động lực và mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống. Trì hoãn không chỉ là một thói quen xấu mà còn là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến tương lai của các bạn. Hãy ý thức được tác hại của thói quen này và nỗ lực thay đổi để trở thành bản thân tốt hơn, hãy nên nhớ rằng thời gian là vô giá, và không bao giờ quay lại. Hãy trân trọng từng phút giây và hành động ngay từ hôm nay để đạt được những mục tiêu của bạn!

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

       Tai Lopez đã từng nói : " Hình phạt cho sự trì hoãn là đánh mất hy vọng và ước mơ " . Quả thực đúng là như vậy, trì hoãn - căn bệnh đã ăn sâu vào trong mỗi con người ngày nay. Đặc biệt là ở giới trẻ, không ít người đã sử dụng việc trì hoãn để nuông chiều bản thân . Từ đó , trì hoãn là "căn bệnh" nguy hiểm của các bạn trẻ ngày nay . Vậy trì hoãn nghĩa là gì ? Trì hoãn là hành động cố tình hoãn lại , lảng tránh những nhiệm vụ hay công việc cần hoàn thành . Ngoài ra , trì hoãn là sự nuông chiều bản thân , để bản thân thoải mái làm những việc mình yêu thích mà không bận tâm tới những nhiệm vụ khác.Trì hoãn tạo ra sự căng thẳng tiêu cực. Một số nhà tâm lý cho rằng sự trì hoãn là cơ chế đối phó với sự lo lắng liên quan đến sự khởi đầu của một công việc . Nếu cứ trì hoãn bạn sẽ hối hận . Nên chúng ta cần phản đối những hành động không tốt như vậy đó là sự trì hoãn. Vậy để khắc phục tình trạng trên , chúng ta cần biết đến và hiểu được hâu quả nghiêm trọng của việc trì hoãn. Mỗi người cần trở thành một con người chăm chỉ làm việc hơn. Không lười biếng hoặc để những suy nghĩ không quyết đoán phát triển , chen lấn vào trí não. Tóm lại, trì hoãn là một thói quen xấu . Nó chính là thách thức và mỗi chúng ta cần phải thay đổi tật xấu này . Vậy nên đừng trì hoãn ,hãy làm việc ngay đi !

Chúc bạn học tốt 

#ngocmai47

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK