Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn trình bày ý kiến của em về vấn đề biết cảm thông vs ng khác câu hỏi 7178970
Câu hỏi :

Viết đoạn trình bày ý kiến của em về vấn đề biết cảm thông vs ng khác

Lời giải 1 :

Đoạn văn trình bày ý kiến của em về vấn đề biết cảm thông với người khác:

   Khi những chiếc lá úa tàn rụng rơi trong sự băng tuyết mùa đông, ta luôn cần một tia nắng ấm áp xua tan đi sự giá lạnh ấy - đó chính là lòng cảm thông. Đối với tôi, đây là một phẩm chất, một tinh thần cao quý mà ai cũng nên có, bởi nó sẽ sưởi ấm, xoa dịu những trái tim đang bị tổn thương. Khi có sự cảm thông, ta sẽ dễ dàng chia sẻ với người khác, giúp đỡ họ nếu được, có cái nhìn bao dung, rộng lượng hơn, từ đó dễ dàng tha thứ cho những lỗi lầm của người khác và xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp. Cảm thông là sợi dây kết nối chúng ta lại gần nhau hơn, giúp ta tạo nên một xã hội đầy sự bao dung, ấm áp. Nhưng cảm thông không có nghĩa là dung túng hay ủng hộ những hành vi sai trái. Ta cần nhận thức được điều đó và tỉnh táo, sáng suốt để có thể đưa ra những lời khuyên và hành động đúng đắn, giúp đỡ người khác một cách đúng đắn, ý nghĩa nhất.  Hãy rèn luyện khả năng cảm thông để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp và góp phần tạo nên một xã hội nhân văn, yêu thương nhé. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK