Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 nêu 2 dẫn chứng về sự bình tĩnh (giúp em vớii) câu hỏi 7178936
Câu hỏi :

nêu 2 dẫn chứng về sự bình tĩnh (giúp em vớii)

Lời giải 1 :

Dẫn chứng `1:`

'' Sự bình tĩnh là một món quà lớn và khi bạn làm chủ được nó, bạn sẽ biết cách phản hồi một cách tích cực đối với mỗi tình huống khó khăn ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn'' `(` Geri Larkin `)`

`=>` Bình tĩnh là ''một món quà lớn'', khi có thể giữ được bình tĩnh, ta có thể sẽ tập trung vào giải quyết vấn đề mà không bị xao nhãng bởi những cảm xúc tiêu cực khác, tránh những hành động vội vàng mà thiếu suy nghĩ.

Dẫn chứng `2:`

Khi một bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật thì cần giữ bình tĩnh, tập trung cao độ để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Khi một người lính cứu hỏa đối mặt với nguy hiểm, họ cũng cần giữ bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Khi một người phi công gặp tình huống khó khăn, điều đầu tiên là phải giữ bình tĩnh. Thay vì lo sợ, suy nghĩ tiêu cực thì ta nên bình tĩnh, nếu không, ta sẽ không giải quyết được vấn đề. Như một người học sinh gặp bài toán khó thì cũng cần tập trung, bình tĩnh hết mức để có thể làm bài toán đó. Bởi thế, mọi người khi gặp chuyện gì khó khăn, điều sẽ cần sự bình tĩnh. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK