Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tìm bptt so sánh với cả nêu tác dụng hộ mình ạ HOC THEM VĂN NHA 9 - Microsoft Word...
Câu hỏi :

tìm bptt so sánh với cả nêu tác dụng hộ mình ạ

image

tìm bptt so sánh với cả nêu tác dụng hộ mình ạ HOC THEM VĂN NHA 9 - Microsoft Word (Product Activation Failed) eferences Mailings Review View c. Mặt trời

Lời giải 1 :

`@` `rememberAnh`

`c)`

 `-` BPTT:

`+` "Mặt trời xuống biển như hòn lửa"

`-` Tác dụng:

`+` Tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn thêm sinh động `-` giàu hình ảnh. Tạo vần nhịp cho câu văn.

`+` Khắc họa vẻ đẹp mặt trời xuống biển tựa một hòn lửa rực cháy, với sắc lửa làm hình ảnh mặt trời thêm lung linh, kì ảo.

`+` Thể hiện tình yêu thiên nhiên, sự hăng say, cảm nhận và quan sát tinh tế của tác giả trước cảnh vật bức tranh thiên nhiên.

`d)`

 `-` BPTT:

`+` "Cá song  lấp lánh đuốc   đen hồng"

`-` Tác dụng:

`+` Tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn thêm sinh động `-` giàu hình ảnh. Tạo vần nhịp cho câu văn.

`+` Miêu tả vẻ đẹp của con cá khi bắt được, qua đó cho thấy sự giàu đẹp của biển cả, niềm hân hoan, rạo rực khi bắt được cá của những người ngư dân `-` thủy thủ.

`+` Thể hiện tình yêu thiên nhiên, sự hăng say, cảm nhận và quan sát tinh tế của tác giả trước việc đi đánh bắt cá và cảnh vật thiên nhiên.

Lời giải 2 :

`@Umii`

`c)` BPTT so sánh `:` "Mặt trời xuống biển như hòn lửa" `(` từ so sánh `:` "như" `)`

`=>` Tác dụng `:` tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt `;`

`-` Góp phần tô đậm bức tranh thiên nhiên nơi đoàn thuyền đánh cá. Qua đó, khắc hoạ bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, khi mặt trời lặn, "xuống biển", tưởng như "hòn lửa" đỏ rực cả góc trời. Đồng thời, còn thể hiện sự tinh tế trong cách nhìn nhận, tưởng tượng và quan sát của tác giả. 

`d)` BPTT so sánh `:` "Cá song lấp lánh đuốc đen hồng" `(` "Cá song lấp lánh" `-` "đuốc đen hồng" `)`

`=>` Tác dụng `:` tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt `;`

`-` Góp phần tô đậm bức tranh khi biển về đêm, với những loài cá đa dạng, màu sắc phong phú. Qua đó, khắc hoạ bức tranh về biển với sự giàu có, đẹp đẽ cùng với các loài sinh vật khi về đêm.. Đồng thời, còn thể hiện sự tinh tế trong cách nhìn nhận, tưởng tượng và quan sát của tác giả. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK