Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trên đây là đoạn trích đoạn văn "tất cả đều là chuyện nhỏ" của Richard carlson ( ở phần I....
Câu hỏi :

Trên đây là đoạn trích đoạn văn "tất cả đều là chuyện nhỏ" của Richard carlson ( ở phần I. Đọc hiểu )

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của văn bản

C2: theo em việc bảo vệ quan điểm của mình và cho rằng người khác đã sai là đúng hay sai

C3: Em có đồng tình với quan điểm của tác giả cho rằng việc khẳng định mình luôn đúng và mình muốn được hạnh phúc thường không đi cùng nhau? Vì sao?

Plsssss giúp mik với ạ phải nộp gấp r ạ ( làm theo cách của ctr mới)

image

Trên đây là đoạn trích đoạn văn "tất cả đều là chuyện nhỏ" của Richard carlson ( ở phần I. Đọc hiểu ) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của văn bản

Lời giải 1 :

1. PTBĐ : Nghị luận.

2. Việc bảo vệ quan điểm của mình và cho rằng người khác đã sai là sai. Biết cách để khẳng định bản thân, giữ vững lập trường, suy nghĩ của mình là đúng. Nhưng không phải lúc nào bản thân cũng đúng, chúng ta cần lắng nghe và tôn trọng ý kiến, quan điểm riêng của người khác, cho dù đó là ý kiến như thế nào.

3. Đồng tình. Bởi vì khẳng định mình luôn đúng là điều cho thấy ta ngạo mạn, ta hơn đời. Không một ai luôn đúng, họ vẫn luôn mắc sai lầm, hạn chế. Muốn hạnh phúc thì cần biết dung hòa, học hỏi, trau dồi, rèn luyện bản thân mình chứ không nên bảo thủ. Hạnh phúc ấy phải đến từ sự khiêm tốn, lòng chân thành và tinh thần câu thị chứ không phải thái độ bảo thủ, tự tin quá mức.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK