Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 MÙI RƠM RA QUÊ MÌNH 1958, qué à t 1. Ngọc Bích ông chặn thực, hồn nhiên, có hững bài...
Câu hỏi :

giải hộ em câu 4 câu 5 với ạ em cảm ơn nhìu

image

MÙI RƠM RA QUÊ MÌNH 1958, qué à t 1. Ngọc Bích ông chặn thực, hồn nhiên, có hững bài ch(L) Tôi sinh ra từ một vùng sâu vùng xa ở bưng biển Đồng Tháp, lớn l

Lời giải 1 :

Câu $4.$

$-$ Qua đoạn văn, người đọc có thể thấy được tình yêu thiết tha, đằm thắm; sự yêu quý và nhớ nhung của tác giả đối với mùa rơm rạ của quê hương. Tác giả yêu những thứ thân thuộc nhất; từ ụ rơm rạ, những thảm lúa vàng óng mượt và cả mùi của quê hương sau những vụ lúa. Tất cả tình yêu, những kỉ niệm thân thương của tác giả đã trở thành những miền kí ức mà những miền kí ức ấy sẽ không bao giờ có thể xóa nhòa trong tâm trí của tác giả.

Câu $5.$

$-$ Louisa May Alcott đã từng nói: ''Hãy giữ gìn ký ức của mình, hãy bảo vệ chúng, bạn sẽ không bao giờ kể lại được điều mình đã quên đi''. Qủa thật vậy, kí ức tuổi thơ là thứ vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Những kí ức ấy góp một phần không nhỏ trong việc hình thành nên con người của chúng ta hiện tại và có thể là cả ở tương lai nữa. Kí ức bao gồm cả những điều xấu và đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Những người trưởng thành với tính cách tốt đẹp thường là những người có kí ức đẹp và ngược lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng vậy. Qua đây, ta có thể thấy được tầm quan trọng của kí ức tuổi thơ đối với mỗi con người; kí ức sẽ trở thành cánh cửa mà ở phía sau cánh cửa ấy chính là tất cả những gì mà ta giữ lại để mang theo bên mình

@LP

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK