Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ngắn về ước mơ trong đoạn có ít nhất 1 câu mở rộng thành phần trạng ngữ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn về ước mơ trong đoạn có ít nhất 1 câu mở rộng thành phần trạng ngữ và sử dụng ít nhất 1 từ láy .(nhanh ạ mình đang cần gấp )

Lời giải 1 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ Ước mơ là gì nhỉ ? Mà ai cũng từng có trong cuộc đời của mình . Ước mơ là những điều mà chúng ta tưởng tượng ra một điều nào đó không có thật , chưa hề xảy ra hoặc về tương lai ,...... đó là những điều mà do chúng ta tự tưởng tượng tự vẽ lên nó để nhằm thực hiện nó hay nói cái khác là '' mơ mộng viển vông '' . Ấy thế nhưng ước mơ lại chính là thứ giúp truyền cho ta động lực , cho ta sự kiên trì và cố gắng để đạt được ước mơ ấy . Ngược lại , nếu không có ước mơ thì có lẽ ta sẽ chẳng bao giờ dám xông pha , dám thử thách với những thứ mà cuộc đời ta chưa hiểu rõ . Với thời đại và công nghệ xã hội hiện nay , tôi chắc hẳn rằng ai cũng có ước mơ riêng của mình . Chính vì thế , đừng từ bỏ ước mơ của mình khi mới chỉ gặp chút khó khăn . Bởi vì chẳng dễ gì ước mơ có thể thanh biến thành sự thật đến thế cả . Hãy cố gắng chinh phục ước mơ của chính mình ! 

___________

+ Từ láy : 

- tưởng tượng 

+ Câu mở rộng thành phần trạng ngữ : 

Với thời đại và công nghệ xã hội hiện nay , tôi chắc hẳn rằng ai cũng có ước mơ riêng của mình

 → Nếu không mở rộng câu sẽ là : Với thời đại hiện nay , tôi chắc hẳn rằng ai cũng có ước mơ riêng của mình . 

Lời giải 2 :

 Khi tôi được tiếp xúc với những trang sách địa lý đầy sắc màu , tôi đã ấp ủ trong mình một ước mơ giản dị mà tha thiết " trở thành một hướng dân viên du lịch " . Ước mơ ấy bắt nguồn từ niềm đam mê mãnh liệt với những miền đất mới , những nền văn hóa khác và mong muốn được chia sẻ hiểu biết , trải nghiệm của mình với mọi người . Bức tranh những du khách vui vẻ , háo hức khám phá địa danh mới mẻ với những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt họ khi được tiếp cận với nền văn hóa độc đáo luôn khiến tôi càng muốn theo đuổi ước mơ ấy .  Ước mơ ấy lớn dần theo năm tháng , tôi cố gắng học tập không ngừng , bởi con đường ấy không hề dễ dàng , có vô vàn thử thách và khó khắn ở đằng trước . Ước mơ không chỉ mang lại niềm vui , niềm tự hào mà còn cho tôi cơ hội khám phá đất nước , con người Việt Nam , và quảng bá truyền thống vẻ vang của dân tộc mình cho các bạn bè quốc tế . 

Từ láy : Vui vẻ , háo hức 

mở rộng thành phần trạng ngữ : 

+ những trang sách địa lý 

+ ước mơ đó lớn dần theo tháng năm 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK