Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết mở bài trực tiếp Đề một: kể lại một chuyến đi đã để lại trong em nhiều suy nghĩ...
Câu hỏi :

Viết mở bài trực tiếp

Đề một: kể lại một chuyến đi đã để lại trong em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc

Đề hai: kể lại một hoạt động từ thiện mà em trực tiếp tham gia

Lời giải 1 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ Chủ nhật vừa rồi , em đã được mẹ cho đi biển đúng như lời hứa . Lần đầu tiên em được mẹ hứa cho đi trải nghiệm , em vui lắm vì trước giờ em chỉ được nhìn tháy biển qua lời các bạn kể , trên ti vi chứ chưa bao giờ được đi . Nên lần trải nghiệm này em cực kì thích nó .

__________

Đề hai: kể lại một hoạt động từ thiện mà em trực tiếp tham gia

⇒ Em đã tham gia một hoạt động từ thiện cho các bạn nhỏ ở miền Trung bị thiên tai làm tổn hại đến nhiều thứ . Em rất vui vì đã giúp đỡ được các bạn đồng trang lứa khỏi sự mất mác lớn lao tuy chỉ là một hành động nhỏ bé , nhưng em mong có thể sưởi ấm được trái tim các bạn .

Lời giải 2 :

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

Kể về một chuyến đi mà em ấn tượng nhất

Bạn đã bao giờ tự hỏi để đỗi lại một cuộc sống yên bình như hiện tại , thì ông cha ta đã đánh đỗi những gì không ? Đúng vậy , là cả một biển máu của các chiên sĩ anh dũng hi sinh để đánh đuổi , dành lại độc lập bình yên như hiện tại . Để kỉ niệm cũng như thể hiện lòng biết ơn đến các anh hùng , liệt sĩ thì gia đình tôi đã tổ chức một chuyến đi đến Côn Đão vào cuối tuần,để dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng . Phải nói đây là chuyến đi mà tôi nhớ nhất , nó để lại cho tôi rất nhiều bài học cũng như ấn tượng khó quên

Hốm ấy là cuối tháng là mùa của hoa phượng , gia đình tôi đi cùng với nhiều người trong xóm và chuyến đi khởi hành lúc 5h . Vừa lên xe các cô các chú cười đùa vui vẽ với nhau tạo ra một cảm giác vui nhộn đến khó tả . Ngoài trời vẫn chưa sáng hẵng như tôi vẫn thấy được những cây xanh ngoài cữa đung đưa như đang chào đón tôi .

Đến khoảng 7h sáng thì chiếc xe đã dừng lại ở cảng Cát Lở của Sóc Trăng để đưa chúng tôi đến Côn Đảo . Chiếc tàu chở tôi có màu đỏ nó đang hướng thẳng đến Côn Đảo , cảm xúc tôi lúc này rất hồi hợp và phấn khởi . Hồi hợp vì nó có giống tôi tưởng tượng , hồi hợp vì cũng đến được nơi mà mình mong muốn nhiều ngày . Phấn khởi vì có thể chơi cả một ngày , học hỏi thêm nhiều thứ , đặc biệt nhất là có thể dâng hương đến các anh hùng để thể hiện lòng biết ơn của mình với những người đã không màng danh lợi , sẵn sàng hi sinh để bảo vệ đất nước của mình.

Không biết qua bao lâu thì tàu cập bến , mọi người háo hứng xuống tàu, lúc đó tôi vẫn còn mê ngủ nên đã xuống cuối cùng . Vừa xuống tàu thì một cơn gió biển phà vào tôi như một lời chào mừng . Hòn đảo này đẹp đến mức là tôi ngơ người , cũng phải Côn Đảo được mệnh danh là “Top 10 những hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh” mà.

Phải nói ở đây không khí rất trong lành , bãi biển đẹp sạch sẽ có thể nói nhìn vào chúng ta không thể biết nơi này có quá khư như “địa ngục trần gian ” nơi giam giữa các anh hùng kháng chiếm . Sau khi ngấm nhìn cảnh đẹp này lần cuối thì gia đình tôi lại tiếp tục khởi hành đến nhà tù Cô Đảo nơi những tội ác của thực dân Pháp và Mỹ diễn ra . Đến nơi thì có cô hướng dẫn viên đến chào đón vào dẫn chúng tôi đi tham quan . Nhà tù Côn Đảo được xây dựng để bắt dữ các tù nhân chính trị , tử tù ,... Nơi này đã được chính phủ xếp vào di tích quốc gia đặc biệt . Ở đây đã diễn ra rất nhiều tội ác của lũ bè phái tay sai bán nước và thưc dân . Địa điểm để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất là “Chuồng cọp” nơi bạo hành ngược đãi của thực dân Pháp nghiêm trọng Nơi đây cũng đã tường giam giữ một vị anh hùng còn rất trẻ tuổi chính là cô Võ Thị Sáu . Một cô gái trẻ bất khuất , cang đảm hi sinh vì tổ quốc . Tôi rất biết ơn những vị anh hùng này . Sau khi đi tham quang xong gia đình tôi đi ăn trưa nghỉ ngơi một tí rồi tiếp tục đi đến địa điểm mới . Khoảng 3h chiều chúng tôi tiếp tục lên đường đến nghĩa trang Hàng Dương , nơi chôn cất hàng vạn chiến sỉ hi sinh . Nơi này uy nghiêm đế lạ thường , mọi người đến thâm viến mặc những trang phục rất lịch sự tạo nên sự tôn trọng đến các chiến sĩ . Tôi cùng với gia đình đi thấm hương các anh hùng một cách đầy tôn trọng và biết ơn , sau khi xong tôi và mọi người đi tập hợp để lên đường về . Khi lên tàu tôi có cảm giác buồn thoáng qua , nhẹ nhàng .

Phải nói chuyến đi này đã mang đến cho tôi rất nhiều trãi nghiệm , tình yêu thương quên hương đất nước ngày sâu đậm . Đặc biệt là lòng biết ơn trân trọng đến cuộc sống bình yêu hiện tại mà các anh hùng đã dùng cảm mạng sống để đỗi lấy . Cảm ơn , cảm ơn rất nhiều  . Khi về đến nhà tôi vẫn không thể nào quên được cảm giác ấy , thật sự nó để lại cho tôi vô vàn cảm xúc ý nghĩa .

Tóm lại đây là chuyến đi là tôi tượng nhất , mang lại cho tôi vô vàng bài học quý giá . Và truyền thông ‘Uống nước nhớ nguồn ’vẫn mãi khắc sâu và kí ức cũng nhưng con người tôi . Tôi sẽ cố gắng học thật tốt để có thể đền đáp lại cong ơn của ông cha . Cảm ơn , cảm ơn rất nhiều .“Những người hy sinh vì tổ quốc không bao giờ mất đi; họ trở thành những vì sao sáng lung linh trên bầu trời tối.”

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!