Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Thông điệp ý nghĩa quan trọng nhất mà bản thân nhận được từ ngữ liệu . Trong ngữ liệu này:...
Câu hỏi :

Thông điệp ý nghĩa quan trọng nhất mà bản thân nhận được từ ngữ liệu .

Trong ngữ liệu này:

Có lẽ chúng ta cần một cái nhìn khác. Rằng chẳng có ước mơ nào tầm thường. Và chúng ta học không phải để thoát khỏi nghề rẻ rúng này, để được làm nghề danh giá kia. Mà học để có thể làm điều mình yêu thích một cách tốt nhất và từ đó mang về cho bản thân thu nhập cao nhất có thể, một cách xứng đáng và tự hào.

Mỗi một người đều có vai trò trong cuộc đời này và đều đáng được ghi nhận. Đó là lý do để chúng ta không thèm khát vị thế cao sang này mà rẻ rúng công việc bình thường khác.(…)

Lời giải 1 :

`@` Thông điệp ý nghĩa quan trọng nhất mà bản thân nhận được từ ngữ liệu 

`->` Đó là thông điệp về việc trân trọng ước mơ, những mong muốn thực sự của bản thân. Bởi tác giả đã nhận định rằng : ''Mỗi một người đều có vai trò trong cuộc đời này và đều đáng được ghi nhận. Đó là lý do để chúng ta không thèm khát vị thế cao sang này mà rẻ rúng công việc bình thường khác''. Từ đó có thể nói, mỗi con người những hoàn cảnh sống khác nhau, ở những nơi khác nhau vẫn có thể có quyền được mơ ước, được đóng góp, ghi nhận, đặt ra mục đích, cố gắng phấn đấu và được tự hào về những việc làm mà mình đã chọn, về những bước phát triển thành công của bản thân. Vậy nên, tác giả muốn nhắn nhủ rằng mỗi người đều được quyền có mong ước, đừng quan tâm những hiềm khích, lời chê bai mà hãy luôn tiến về phía trước, tiến về cuộc sống mà bản thân cảm thấy được trọn vẹn, hạnh phúc.

Lời giải 2 :

Thông điệp ý nghĩa quan trọng nhất mà em nhận được:

`-` Mỗi một ước mơ đều là một viên ngọc trân quý của mỗi người. Mỗi cá nhân lại có một ước mơ, điều mong muốn của riêng mình. Chúng ta học và cố phát triển bản thân không phải để được làm những nghề danh giá mà là tự tỏa sáng trong chính cái nghề mà ta có niềm đam mê và lựa chọn. Tất cả ước mơ đều đáng được ghi nhận. Trong xã hội này rất đa dạng, và để tạo ra điều đó thì mỗi người phải có một vai tro riêng biệt. Người thì làm này, người thì làm kia. Mỗi người góp một chút, tạo nên một xã hội đa dạng màu sắc và rộng mở. Hãy tin tưởng vào bản thân mình, tự tỏa sáng trong chính nghề của mình để rồi có thu nhập cao chứ đừng nên vứt bỏ ước mơ để làm một công việc mình không có niềm đam mê. Cần trân trọng ước mơ và nghề nghiệp mỗi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK