Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viêt bài văn phân tích nhân vật bé Su "Chỉ lè em gấu đi lạc" câu hỏi 7171678
Câu hỏi :

Viêt bài văn phân tích nhân vật bé Su "Chỉ lè em gấu đi lạc"

Lời giải 1 :

#Zata

Nữ bác sĩ Đặng Thùy Trâm đã từng viết trong cuốn nhật kí của mình rằng “Chỉ có trái tim yêu thương mới gieo mầm hạnh phúc”, viết về đề tài tình yêu thương ta không thể quên câu truyện “Chỉ là em gấu đi lạc” đặc biệt là qua nhân vật bé Su.

Bé Su hiện lên qua câu truyện chỉ là một cô bé mới năm tuổi, dù đã có thể nhận thức cơ bản nhưng bé Su vẫn còn rất nhỏ tuổi, ấy vậy mà ẩn sâu trong cô bé ấy lại là một trái tim nhân hậu và giàu lòng trắc ẩn. Ban đầu, bé Su được người đọc cảm nhận là một cô bé ngoan ngoãn và luôn vâng lời người lớn. Khi bắt gặp bạn gấu bông bị ướt mưa, bé Su có bảo bà vú dừng lại nhưng bà sợ trời mưa sẽ bị ốm. Trong suy nghĩ của em, em thương chú gấu vô cùng nhưng em không thể bế chú được vì em là con nít, mà con nít thì đâu thể tự đi ra đường. Qua đó, ta cảm nhận được bé Su dù còn nhỏ tuổi nhưng vô cùng đáng yêu, luôn nhớ lời người lớn dặn và vâng lời.

Ngoài ra, ta còn thấy được qua nhân vật bé Su chính là sự hồn nhiên, đáng yêu, tinh nghịch của trẻ thơ. Em lo cho chú gấu bông bị ốm vì dầm mưa, em nghĩ rằng chú gấu dầm mưa sẽ cảm lạnh mất, em biết rõ vì em cũng từng dầm mưa rồi. Nổi bật ở nhân vật bé Su còn là tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và yêu thương những thứ chung quanh. Khi ở trên xe, em cứ mãi nghĩ về những rủi ro mà chú gấu có thể gặp phải, em còn sợ sẽ có chú chó hoặc mèo nào đó đi ngang và trêu chọc chú gấu. Ta biết rằng, chú gấu bông sao có thể biết đau, ấy vậy mà bé Su lại sợ, sợ chú gấu đau khi bị chó mèo ngoạm, em còn rất đáng yêu khi nghĩ đến người chủ của chú gấu sẽ rất buồn khi lạc mất bạn ấy.

Bé Su còn là một đứa trẻ biết chia sẻ và sẵn sàng nhận sự giúp đỡ của người khác, em kể với chị hai của mình và hai chị em đã không ngại trời mưa mà quyết tâm đi giải cứu chú gấu. Dù hai chị em rất sợ hãi, trời đổ mưa to và những tia sấm chớp cứ thỉnh thoảng lóe lên từ xa, nhưng hai chị em vô cùng gan dạ và can đảm, không vì khó khăn mà từ bỏ ý định ban đầu của mình.

Khi giải cứu được chú gấu bông, bé Su vô cùng ngây thơ, dễ thương và giàu trí tưởng tượng, em còn rất mơ mộng và ước mơ. Đó là em dành cho chú gấu một vị trí ngủ đặc biệt, vô cùng tươm tất sau đó hai chị em và chú gấu cùng đắm chìm trong giấc mơ toàn hoa cỏ, cây trái.

Tình cảm của bé Su là vô cùng đáng quý, em yêu thương và trân trọng chú gấu khi luôn gọi chú gấu là “em”. Câu truyện “Chỉ là em gấu đi lạc” là một câu truyện vô cùng ý nghĩa khi viết về tấm lòng nhân hậu và yêu thương của con người.

           20đ Nên mình làm thế này thôi nhé !

                                                  CHÚC BẠN HỌC TỐT 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK