Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 em rút ra được bài học gì cho bản thân mình trong cách ứng xử với ba mẹ hằng ngày?...
Câu hỏi :

em rút ra được bài học gì cho
bản thân mình trong cách ứng xử với ba mẹ hằng ngày?

Lời giải 1 :

 Trả lời:

Em rút ra được bài học cho bản thân em trong cách ứng xử với cha mẹ hàng ngày là:

+ Ngoan ngoãn , vâng lời bố mẹ

+ Không cãi lại , mắng bố mẹ

+ Biết chia sẻ công việc nhà , những việc bản thân mình có thể làm được 

Lời giải 2 :

`-`Một số bài học quan trọng mà bạn có thể rút ra từ việc ứng xử với ba mẹ hằng ngày:

`+)`Thấu hiểu và nhận thức về sự hy sinh của ba mẹ dành cho gia đình và bạn

`+)`Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình cho ba mẹ và dành thời gian bên ba mẹ, cùng nhau làm những việc mà cả gia đình thích (như ăn cơm, đi dạo,picnic,......) sẽ tạo ra những kỷ niệm đẹp và thắt chặt mối liên kết tình cảm trong gia đình.

`+)`Sự kiên nhẫn và thông cảm:đôi khi,sẽ có thể có những mâu thuẫn hay bất đồng trong quan điểm giữa ba mẹ và bạn hãy kiên nhẫn thảo luận và sẵn sàng tha thứ cho nhau sẽ giúp mối quan hệ trở nên vững bền hơn.

`+)`Học hỏi từ kinh nghiệm của ba mẹ: Ba mẹ là những người có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Việc học hỏi từ những câu chuyện, bài học và quan điểm của họ có thể giúp bạn phát triển bản thân tốt hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK