Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 ứng xử với quá khứ là gì? câu hỏi 7171418
Câu hỏi :

ứng xử với quá khứ là gì?

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Ứng xử với quá khứ `?`

`-` Tức là lối ứng xử có văn minh đối với quá khứ của bản thân và của người khác.

`-` Đối với việc ứng xử với quá khứ của bản thân `:` Khi nhìn lại quá khứ, bản thân hãy học cách chấp nhận và nhìn quá khứ của mình một cách trực tiếp. Từ quá khứ, rút ra những kinh nghiệm cho hiện tại và tương lai.

`-` Đối với việc ứng xử với quá khứ của người khác `:` Khi nhìn lại quá khứ của họ, bạn nên học cách thấu hiểu và đồng cảm. Dù đúng, hay sai thì đó cũng là quãng thời gian đã trôi qua. Nên để nó chìm sâu xuống đáy đại dương thay vì cho quá khứ nổi lên trên mặt nước.

`=>` Ứng xử với quá khứ là cụm từ chỉ những hành vi, hành động mang tính tích cực, văn minh và ý nghĩa đối với quá khứ của bản thân và của mọi người xung quanh. Hãy để thời gian trả lời cho tất cả, thứ ta hướng đến là hôm nay và ngày mai, chứ chẳng phải những điều trong quá khứ.

Lời giải 2 :

`bb\color{Red}\text{Giải:}`

`\text{ }`Ứng xử với quá khứ là gì? Ứng xử với quá khứ là cách mỗi người chúng ta đối mặt, nhìn nhận và suy nghĩ lại những trải nghiệm, những điều đã xảy ra trong đời của chúng ta. Nó là một hành trình cho chúng ta học hỏi, để rồi trưởng thành. Rồi giúp ta biến những sai lầm thành những kinh nghiệm quý giá để hoàn thiện bản thân mình trở nên tốt hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK