Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 hiện nay trong các nhà trường , hiện tượng học sinh ăn quà vặt xuất hiện nhiều . Hãy viết...
Câu hỏi :

hiện nay trong các nhà trường , hiện tượng học sinh ăn quà vặt xuất hiện nhiều . Hãy viết bài văn nghị luận nêu ý kiến của em về vấn đề trên

MB: + giới thiệu vấn đề ăn quà vặt        

+ nêu ý kiến đồng tình hay phản đối

KB : khẳng định ý kiến về vấn đề ăn quà vặt và đưa ra giải pháp (chỉ cần viết mở bài và kết bài thôi ạ)

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Mở bài `:` 

    Hiện nay, xã hội hiện đại hoá ngày càng phát triển. Chính vì vậy, việc nuông chiều con cái của các bậc phụ huynh ngày càng phổ biến. Các em học sinh thường tiêu xài hoang phí tiền tiêu vặt, tiền ăn sáng vào những món đồ ăn không rõ xuất xứ, độc hại, ảnh hưởng tới sức khoẻ . Có ý kiến cho rằng `:` "Hiện nay, trong các nhà trường, hiện tượng học sinh ăn quà vặt ngày càng xuất hiện nhiều." Em hoàn toàn đồng tình với ý kiến trên. 

`#` Kết bài `:` 

   Tóm lại, ý kiến "Hiện nay, trong các nhà trường, hiện tượng học sinh ăn quà vặt ngày càng xuất hiện nhiều" là ý kiến phản ánh hoàn toàn đúng hiện tượng của học sinh tại các ngôi trường hiện nay. Hiện trạng này cần được giảm tải và ngăn chặn, để tránh gây hậu quả nghiêm trọng tới các em học sinh, gia đình và cả nhà trường. Nhà trường nên quản lí chặt chẽ việc mang đồ ăn vặt tới trường của học sinh, để tránh sức khoẻ của các em bị ảnh hưởng, ảnh hưởng tới danh tiếng của trường. Bên cạnh đó, cả về phía gia đình cũng nên có cái nhìn đúng về hành vi tiêu xài tiền của các em.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK