Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 4(1,0đ). Theo anh (chị) vì sao tác giả cho rằng bền bỉ là sống một cuộc đời như thế...
Câu hỏi :

Cần gấp cứu tuiiii, ai nhanh nhất vote 5s

image

Câu 4(1,0đ). Theo anh (chị) vì sao tác giả cho rằng bền bỉ là sống một cuộc đời như thế nó là một cuộc chạy marathon? Câu 5(1,0đ). Anh/ chị đồng tình hay k

Lời giải 1 :

`@` `127`

`4)`

`-` "Bền bỉ là sống `1` cuộc đời như thể nó là `1` cuộc chạy marathon"

`+` Theo tôi hiểu ý kiến trên của tác giả có nghĩa là trong cuộc sống bền bỉ cũng giống như chạy marathon, ta cần biết cân bằng và điều hòa nhịp sống của mình thay vì cứ mãi chạy thật nhanh dồn hền tốc lực thì nên biết cân bằng cuộc sống, nhịp sống của bản thân để cho mình có cuộc sống bền bỉ mà không quá nhanh cũng không quá chậm.

`5)` 

`-` "Những người đứng đầu trên Thế giới đều là những người bình thường với ý chí phi thường"

`+` Tôi hoàn toàn đồng tình với ý kiến trên, vì:

`@`  Thượng đế sinh ra mỗi chúng ta đều là một người bình thường, nếu ai được cái này thì sẽ mất đi cái kia và ngược lại. Nhưng dù thế nào giữa con người với nhau ta vẫn luôn là những người bình thường, chỉ hơn nhau ở chỗ ai có ý chí và nghị lực hơn. Mọi sự cố gắng, ý chí và nghị lực mà bạn bỏ ra hôm nay sẽ là thành tựu bạn đạt được vào mai sau. Người chưa bao giờ hài lòng với những thành tựu nhỏ bé trước mắt của bản thân mà không ngừng cố gắng để chạm được đến vinh quang cao hơn mới là đáng quý, là những người xứng đáng dẫn đầu. Vì thế mỗi chúng ta hãy luôn trau dồi, nuôi dưỡng ý chí và nghị lực của bản thân, chính nó mới tôi luyện, giúp cho chúng ta phát triển bản thân, đạt được nhiều thành tựu hơn qua từng ngày.

Lời giải 2 :

`***`$Arianne$

`4.`

`@` Theo em, tác giả cho rằng bền bỉ là sống một cuộc cuộc đời như thể nó là một cuộc chạy marathon vì:

`=>` Vì cuộc chạy marathon là cả một chặng đường đua dài, nó đòi hỏi vận động viên phải có sự dẻo dai, bền bỉ, nếu không kiên trì, nỗ lực thì sẽ rất nhanh phải bỏ cuộc khi chỉ mới bắt đầu. Cũng như cuộc đời của mỗi người vậy, chỉ khi chúng ta có sự bền bỉ, chắc chắn thì mới có thể đạt được những mục tiêu, thành công trong cuộc sống.

`5.`

`@` "Những người đứng đầu trên thế giới đều là những người bình thường với ý chí phi thường."

`-` Em có đồng tình với ý kiến trên

`-` Vì: Những thiên tài đứng đầu về các lĩnh vực, tất cả đều chỉ là những con người bình thường. Nhưng để tạo nên được thành tích như vậy thì họ đã phải mang trong mình ý chí nghị lực, sự cố gắng không ngừng nghỉ, đó chính là điều đã tạo nên sự phi thường của họ. Mỗi người chúng ta đều có thể tạo nên kì tích, chỉ cần có sự nhẫn nại, bền bỉ, kiên trì trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK