Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Dẫn chứng ví dụ về lòng thương người trong cuộc sống (Lí lẻ , bằng chứng ) Hiccccc cức bé...
Câu hỏi :

Dẫn chứng ví dụ về lòng thương người trong cuộc sống (Lí lẻ , bằng chứng )

Hiccccc cức bé

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Lòng thương người trong cuộc sống `:`

`-` Lí lẽ `:` Lòng thương người giúp ta được mọi người yêu quý và tôn trọng. Dần trở thành tấm gương sáng cho mọi người loi theo. Lòng thương người giúp ta lan toả tình yêu ấm áp đến cho những mảnh đời nghèo khổ. Đem lại cho đời mùi hương thơm ngát của loài hoa tình thương.

`-` Bằng chứng `:` Năm `1970`, mẹ Teresa `(` `1` nữ tu `)` đã trở thành một nhân vật toàn cầu, nổi tiếng với trái tim nhân hậu, cùng các hoạt động giàu lòng thương người `:` cứu người nghèo và những người có hoàn cảnh sống khó khăn. Bà đã được biết đến là người phụ nữ nhân đạo, được trao giải Nobel Hoà Bình vào chín năm sau `(` `1979` `)` như một lời khích lệ, vinh danh cho các hoạt động thiện nguyện của bà.

Lời giải 2 :

`@` `127`

Lí lẽ: khi có lòng thương người ta có thể quan tâm và giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội hơn. Giúp cho ta được mọi người yêu quý và tôn trọng. Cũng đem lại cho pha một cuộc sống một cuộc đời giá trị và ý nghĩa.

Dẫn chứng: thánh nữ Teresa của đạo Thiên Chúa giáo. Để dành những khoảng thời gian cuối cuộc đời của mình để chăm sóc và hỗ trợ cho những người bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật khuyết tật. Bà được nhiều người trên thế giới yêu mến bao gồm những người có đạo và không có đạo. Bà là một tấm gương sáng cho mỗi người chúng ta về cách sống có tình yêu thương và lòng thương người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK